(ĐN) - Chiều 28-6, ngay giữa đường nhánh của dự án Hầm chui Tân Phong (TP Biên Hòa) hướng từ phường Trảng Dài ra ngã tư Tân Phong xuất hiện một hố sụt lún có đường kính khoảng hơn nửa mét, phía dưới hố lở hàm ếch rộng khoảng hơn 1 mét, sâu gần 1 mét...
(ĐN) - Chiều 28-6, ngay giữa đường nhánh của dự án hầm chui Tân Phong (TP Biên Hòa) hướng từ phường Trảng Dài ra ngã tư Tân Phong xuất hiện một hố sụt lún có đường kính khoảng hơn nửa mét, phía dưới hố lở hàm ếch rộng khoảng hơn 1 mét, sâu gần 1 mét...
Hố “tử thần” xuất hiện trên đường Đồng Khởi |
Điều đáng nói là hố "tử thần" này xuất hiện chỉ 1 tuần sau khi đường nhánh của hầm chui Tân Phong hoàn thành việc trám nhựa và cho các phương tiện lưu thông. Nơi bị sụt lún xuất hiện ngay giữa ban ngày, lại nằm ngay tại khu vực ngã 3 giao nhau giữa đường hẻm dân sinh (thuộc khu phố 8, phường Tân Phong) ra đường Đồng Khởi, gây nguy hiểm cho người và các phương tiện lưu thông qua lại nơi đây.
Ông Lâm Văn Thường, một người dân cư ngụ gần khu vực hố "tử thần" cho rằng, nguyên nhân sụt lún có thể là do khi thi công đổ cát xuống nhưng không tưới nước nên khi gặp mưa lớn, nước chảy xuống sẽ kéo theo cát trôi, gây ra sụt lún.
Dự án hầm chui Tân Phong do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh làm chủ đầu tư với tổng kinh phí 259 tỷ đồng từ ngân sách tỉnh. Hầm chui được thiết kế bằng bê tông cốt thép dọc theo đường Đồng Khởi (giao với đường Nguyễn Ái Quốc) với phần hầm kín dài 50 mét, rộng 15 mét, gồm 4 làn xe: 2 làn xe cơ giới, 2 làn hỗn hợp và đã được thông xe kỹ thuật vào đầu tháng 4 vừa qua. Riêng 2 đường nhánh phía trên cầu vừa thông xe khoảng 1 tuần thì xuất hiện hố "tử thần".
Tin, ảnh: Khắc Thiết