Báo Đồng Nai điện tử
En

Cách xử lý tin nhắn rác: Chuyển tiếp đến đầu số 456

11:10, 06/10/2016

(ĐN) – Theo thông tin từ Sở Thông tin và truyền thông, Bộ Thông tin và truyền thông đã thiết lập riêng đầu số 456 được kết nối với tất cả các mạng di động Việt Nam và giao cho Trung tâm ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam (VNCERT) quản lý, vận hành.

(ĐN) – Theo thông tin từ Sở Thông tin và truyền thông, Bộ Thông tin và truyền thông đã thiết lập riêng đầu số 456 được kết nối với tất cả các mạng di động Việt Nam và giao cho Trung tâm ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam (VNCERT) quản lý, vận hành.

Chuyển tiếp (forward) tin nhắn đó tới đầu số 456
Chuyển tiếp (forward) tin nhắn đó tới đầu số 456.

Theo đó, khi nhận được tin nhắn rác người dân đều có thể phản ánh tới Bộ Thông tin và truyền thông bằng cách rất đơn giản là chuyển tiếp (forward) tin nhắn đó tới đầu số 456 (xem ảnh hướng dẫn).

Theo quy định của Chính phủ về chống thư rác (Nghị định số 90/2008/NĐ-CP ngày 13/8/2008), tin nhắn rác là những tin nhắn có mục đích lừa đảo, quấy rối; các tin nhắn vi phạm các nguyên tắc, yêu cầu đối với tin nhắn quảng cáo như: tin nhắn của tổ chức, cá nhân không phải là nhà cung cấp dịch vụ quảng cáo gửi khi không có sự đồng ý trước đó của người nhận; gửi quá 5 tin nhắn quảng cáo tới một số điện thoại trong vòng 24 giờ và gửi ngoài khoảng thời gian từ 7 giờ đến 22 giờ mỗi ngày (trừ trường hợp đã có thoả thuận khác với người nhận); tin nhắn quảng cáo không được gắn nhãn theo quy định; tin nhắn quảng cáo không có chức năng từ chối…

K. Liễu

 

 

 

 

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích