(ĐN) - Tính đến sáng nay 19-6 đã có 2 trong tổng số 3 nhịp Cầu Ghềnh đã được các đơn vị thi công lai dắt từ bãi chế tạo đưa vào giàn giáo tạm và các công nhân đang nối nhịp với nhau.
(ĐN) - Tính đến sáng nay 19-6 đã có 2 trong tổng số 3 nhịp Cầu Ghềnh đã được các đơn vị thi công lai dắt từ bãi chế tạo đưa vào giàn giáo tạm và các công nhân đang nối nhịp với nhau. Một nhịp còn lại ở phía bờ phường Bửu Hoà đang được tiếp tục lai dắt về Cầu Ghềnh.
Công trường chuẩn bị lao dầm Cầu Ghềnh mới sáng 19-6. |
Trên công trường, Cầu Ghềnh mới đang được thi công rất khẩn trương và hối hả. Các công nhân đang tỉ mỉ chuẩn bị nối cáp từ các dầm với tời nâng đa hành trình để nâng các dầm cầu lên cao, sau đó đưa sang ngang và hạ xuống mặt trụ cầu. Đây là khâu phức tạp, kỹ thuật chuẩn xác cao nên có nhiều kỹ sư tiến hành thi công rất cẩn thận, phối hợp nhịp nhàng.
Thiết kế Cầu Ghềnh mới có 3 nhịp, ít hơn 1 nhịp so với cầu cũ. Mỗi nhịp dầm của Cầu Ghềnh mới dài 70 mét, cao 13 mét và nặng tới 260 tấn. Nhìn từ xa hình dáng của cây Cầu Ghềnh mới đã dần hiện rõ. Dự kiến, khoảng 5 ngày nữa sẽ hoàn thành lao 3 nhịp của Cầu Ghềnh mới và ngày 25-6, Cầu Ghềnh chính thức thông tàu.
Hiện đường ray của tuyến đường sắt Bắc - Nam hai đầu cầu phía Hiệp Hoà và Bửu Hoà đã cơ bản thi công xong, chỉ còn chờ lao dầm xong sẽ đấu nối để có thể chạy tàu.
Như thông tin trước đó, vào trưa 20-3, Cầu Ghềnh cũ bị sà lan đâm sập sau hơn 100 năm tồn tại.
Công Nghĩa