Báo Đồng Nai điện tử
En

Trung Quốc xếp thứ 7 về đầu tư nước ngoài tại Đồng Nai

05:05, 18/05/2016

(ĐN)- Ngày 18-5, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái đã có buổi tiếp và làm việc với ông Trần Đức Hải, Tổng lãnh sự Trung Quốc tại TP.Hồ Chí Minh...

(ĐN)- Ngày 18-5, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái đã có buổi tiếp và làm việc với ông Trần Đức Hải, Tổng lãnh sự Trung Quốc tại TP.Hồ Chí Minh...

Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái ti
Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái tiếp Tổng lãnh sự Trung Quốc tại TP.Hồ Chí Minh Trần Đức Hải

Theo ông Trần Đức Hải, trước khi làm việc với tỉnh, ông đã đến thăm một số công ty của nhà đầu tư Trung Quốc và được đại diện các công ty này cho biết, đầu tư vào tỉnh Đồng Nai rất hiệu quả và họ đang tiếp tục mở rộng sản xuất.

Cũng theo ông Trần Đức Hải, từ đầu năm 2016 đến nay, Tổng lãnh sự quán Trung Quốc tại TP.Hồ Chí Minh đã giới thiệu cho 6 đoàn doanh nghiệp Trung Quốc đến tìm hiểu cơ hội đầu tư ở các tỉnh phía Nam và Đồng Nai là một trong những tỉnh, thành được nhiều doanh nghiệp Trung Quốc mong muốn được đầu tư, nhất là các lĩnh vực: công nghiệp, dịch vụ, chế biến.

Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái cho hay, hiện Trung Quốc đang đứng thứ 7 trong hơn 40 quốc gia, vùng lãnh thổ đầu tư vào Đồng Nai, với 69 dự án, có tổng vốn trên 911 triệu USD. Những doanh nghiệp của Trung Quốc đầu tư vào tỉnh phần lớn làm ăn thành công và tỉnh luôn tạo mọi điều kiện để giúp các doanh nghiệp hoạt động thuận lợi. Đồng Nai mong các doanh nghiệp Trung Quốc đầu tư vào lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ nhằm cung cấp nguyên phụ liệu cho các doanh nghiệp Việt Nam để có thể hưởng các ưu đãi từ các Hiệp định thương mại tự do mà Việt Nam đã ký kết.

                                                                       Hương Giang

 

Tin xem nhiều