Báo Đồng Nai điện tử
En

Thắt chặt hơn nữa quan hệ Đồng Nai và Lào

11:05, 18/05/2016

(ĐN) – Ngày 18-5, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái đã tiếp ông Somxay Sanam-Oune, Tổng lãnh sự Lào tại TP.Hồ Chí Minh đến thăm và làm việc với tỉnh Đồng Nai...

(ĐN) – Ngày 18-5, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái đã tiếp ông Somxay Sanam-Oune, Tổng lãnh sự Lào tại TP.Hồ Chí Minh đến thăm và làm việc với tỉnh Đồng Nai.

Ông Somxay Sanam-Oune, Tổng lãnh sự Lào tại TP.Hồ Chí Minh tặng quà lưu niệm cho Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái.
Ông Somxay Sanam-Oune, Tổng lãnh sự Lào tại TP.Hồ Chí Minh tặng quà lưu niệm cho Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái cho biết, Đồng Nai và Lào có mối quan hệ thân thiết như anh em nhiều năm nay. Hàng năm, tỉnh đều đưa các đoàn bác sĩ sang khám bệnh từ thiện cho nhân dân Lào. Hiện có 443 học sinh Lào đang học tập tại các trường cao đẳng, đại học ở Đồng Nai. Ngoài ra, một số doanh nghiệp tại Đồng Nai cũng đã có đầu tư sang Lào trên một số lĩnh vực.

Theo ông Somxay Sanam-Oune, Tổng lãnh sự Lào tại TP.Hồ Chí Minh, Đồng Nai là tỉnh rất năng động trong phát triển kinh tế, đặc biệt là phát triển công nghiệp, thu hút đầu tư nước ngoài. Phía Lào rất cảm ơn tỉnh đã có nhiều hỗ trợ cho các sinh viên Lào đang học tập tại Đồng Nai. Trong thời gian tới, Lào rất mong quan hệ với Đồng Nai được thắt chặt hơn nữa và cả hai bên cùng liên kết phát triển kinh tế, xã hội và giáo dục.

                                                          Hương Giang

 

Tin xem nhiều