(ĐN)- Do sự cố sập cầu Ghềnh, nhiều toa tàu mắc kẹt tại TP.Hồ Chí Minh nên thiếu toa phục vụ việc khai thác, vận chuyển hành khách, hàng hóa.
(ĐN)- Do sự cố sập cầu Ghềnh, nhiều toa tàu mắc kẹt tại TP.Hồ Chí Minh nên thiếu toa phục vụ việc khai thác, vận chuyển hành khách, hàng hóa. Đêm 1-4, 5 toa tàu đầu tiên trong tổng số 37 toa tàu chở khách của Công ty cổ phần vận tải đường sắt Việt Nam đã được vận chuyển từ Ga Sóng Thần (TX.Dĩ An, tỉnh Bình Dương) bằng xe chuyên dụng về Ga Trảng Bom (huyện Trảng Bom) để phục vụ việc vận chuyển hành khách đã đến nơi an toàn.
Lắp các toa tàu vào đường ray Ga Trảng Bom. Ảnh: H.Lĩnh |
5 xe đặc chủng (xe đầu kéo sơ-mi rơ-moóc) loại 50 tấn chở các toa tàu và 2 xe cẩu trọng tải 110 tấn và 45 tấn đã đến điểm tập kết phục vụ công tác dỡ các toa tàu trên xe đưa xuống lắp vào đường ray. Nhân viên kỹ thuật nhanh chóng tháo khóa an toàn, luồn dây cáp qua bụng tàu và đấu nối với 2 cần cẩu. Đến khoảng 9 giờ sáng 2-4, 2 toa tàu đầu tiên đã được dỡ đưa xuống vị trí đường ray.
Ông Đỗ Mạnh Dũng, Phó giám đốc Công ty Gemadept Logistics (đơn vị phụ trách vận chuyển), cho biết: “Mỗi tối chúng tôi sẽ chuyển 5 toa tàu. Khoảng 1 tuần chúng tôi sẽ vận chuyển hoàn tất số lượng 37 toa tàu”.
Hồng Lĩnh