(ĐN) – Ngày 11-4, Thứ trưởng Bộ Giao thông – vận tải Nguyễn Ngọc Đông đã có buổi thị sát thi công cầu Ghềnh. Cùng làm việc với thứ trưởng có Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh.
(ĐN) – Ngày 11-4, Thứ trưởng Bộ Giao thông – vận tải Nguyễn Ngọc Đông đã có buổi thị sát thi công cầu Ghềnh. Cùng làm việc với thứ trưởng có Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh.
Thứ Trưởng Bộ Giao thông – vận tải Nguyễn Ngọc Đông (giữa) đang kiểm tra tiến độ thi công tại khu vực cầu Ghềnh (Ảnh: L.Phú) |
Theo báo cáo của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, hiện đã huy động 10 mũi thi công cầu Ghềnh. Công tác sản xuất dầm thép đang được thực hiện ở 3 xưởng tại Huế, Đà Nẵng và TP.Hồ Chí Minh. Hiện cầu Ghềnh cũ còn 2 trụ gãy nằm dưới sông sâu khoảng 7 mét đang được tiếp tục tiến hành công tác trục vớt.
Đối với công tác thanh thải 2 trụ mố dưới sông Đồng Nai, đơn vị thi công Cienco 1 đã không sử dụng phương pháp nổ mìn như ban đầu do thủ tục xin giấy phép kéo dài và kinh phí cao nên đã chọn phương án thủ công.
Hiện tại, đơn vị này đã huy động 8 máy khoan, 4 sà lan, 6 cần cẩu để thi công. Sau khi rà soát tiến độ, Tổng công ty đường sắt Việt Nam đã lập tiến độ thi công chi tiết. Dự kiến, ngày 3-6 sẽ hoàn thành toàn bộ dầm. Đến ngày 10-6 sẽ hoàn thành thi công 2 mố, hoàn thành kiến trúc phần trên và có thể thông xe vào ngày 28-6.
Như vậy, công trình sẽ rút ngắn được thời gian khoảng nửa tháng so với tiến độ ban đầu theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc.
Thứ trưởng Bộ Giao thông – vận tải Nguyễn Ngọc Đông yêu cầu trong quá trình thi công cầu Ghềnh mới phải tuyệt đối đảm bảo an toàn giao thông đường thủy, có biện pháp phân luồng giao thông hợp lý. Ngoài ra, các cơ quan đơn vị tiếp tục bám sát tiến độ chỉ đạo của Chính phủ và Bộ Giao thông – vận tải trên cơ sở khả thi và có phương án để xử lý. Các đơn vị liên quan phải tuân thủ phương án đảm bảo an toàn trong thi công.
Khắc Giới – L.Phú