Báo Đồng Nai điện tử
En

Giá rau củ tăng cao sau Tết

03:02, 16/02/2016

(ĐN)- Theo nhiều nông dân trồng rau trên địa bàn huyện Xuân Lộc, thì sau những ngày tết, giá các loại rau, củ trên địa bàn huyện có xu hướng tăng cao...

(ĐN)- Theo nhiều nông dân trồng rau trên địa bàn huyện Xuân Lộc, thì sau những ngày tết, giá các loại rau, củ trên địa bàn huyện có xu hướng tăng cao. Cụ thể, giá các loại rau ăn lá như: cải ngọt, cải thìa, rau mùng tơi...đang được các thương lái thu mua với giá từ 5.000- 6.000 đồng/kg, tăng 2.000 đến 2.500 đồng/kg so trước. Dưa leo, bầu bí, đậu đũa, đậu bắp,... có giá từ 6.500- 7.000 đồng/kg, tăng 2.500 đồng đến 3.000 đồng/kg.

Sau khi điện về vùng sản xuất, nông dân xã Xuân Đông, huyện Cẩm Mỹ đã chủ động trồng trọt, chăn nuôi nâng cao đời sống.
Ảnh minh họa

Nguyên nhân dẫn đến giá các loại rau củ tăng cao là do trước đó thời tiết lạnh, kéo theo hiện tượng sương mù, nên cây rau dễ sâu bệnh và khó làm, năng suất chỉ đạt từ 1,5 đến 2 tấn/sào, giảm 0,5 tấn so với cùng kỳ. Ngoài ra, đa số nông dân đều tập trung sản xuất rau phục vụ cho vụ tết nên đến nay lượng rau củ cung ứng ra thị trường rất ít, dẫn đến hút hàng. Tuy năng suất giảm nhưng nhờ giá cả tăng cao nên mỗi sào rau nông dân vẫn thu lãi hàng chục triệu đồng.

Thiên An

 

                                                                  

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích