Báo Đồng Nai điện tử
En

Kiểm sát tốt hoạt động tư pháp để ổn định xã hội

04:01, 07/01/2016

(ĐN)- Phát biểu tại Hội nghị tổng kết công tác kiểm sát năm 2015 và triển khai nhiệm vụ năm 2016 vào sáng 7-1, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Văn Tư đánh giá cao những kết quả mà ngành đã đạt được.

(ĐN)- Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị tổng kết công tác kiểm sát năm 2015 và triển khai nhiệm vụ năm 2016 vào sáng 7-1, đồng chí Trần Văn Tư, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy đánh giá cao những kết quả mà cán bộ công chức ngành kiểm sát đã nỗ lực phấn đấu trong năm qua.

…Và trao bằng khen cho các cá nhân đạt thành tích.
Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân Tối cao Trần Công Phàn tặng cờ thi đua cho Viện kiểm sát nhân dân tỉnh.

Đồng chí cho rằng, sự chủ động của cán bộ kiểm sát viên qua các bản án được kháng nghị, kiến nghị cho thấy, tinh thần đẩy mạnh công tác cải cách tư pháp của ngành kiểm sát nói riêng và tư pháp nói chung là rất lớn. Tuy nhiên, cũng theo đồng chí  Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, trong thời gian tới vẫn còn những nguy cơ tiềm ẩn, gây mất an ninh trật tự xã hội, cùng những tồn tại, hạn chế mà ngành kiểm sát phải khắc phục, nhất là tình trạng khiếu kiện đông người, vượt cấp...Do vậy, ngành kiểm sát càng phải tổ chức kiểm sát các hoạt động tư pháp chặt chẽ, góp phần làm ổn định xã hội. Những chỗ còn vứng mắc trong quá trình thực thi nhiệm vụ phải kiến nghị các cơ quan có thẩm quyền, sửa chữa và giải quyết kịp thời, nhằm nâng cao hiệu quả công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát trong điều tra, xét xử.

 Đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân Tối cao tặng cờ thi đua cho đại diện Viện kiểm sát nhân dân tỉnh.
  Trao bằng khen cho các cá nhân đạt thành tích.

Đồng chí lưu ý, đối với công tác tiếp nhận tin báo tố giác tội phạm, ngành kiểm sát phải tạo được niềm tin cho nhân dân và phục vụ nhân dân một cách tốt nhất. Trong đó, cần chú trọng đến công tác đào tạo, bồi dưỡng, nâng cáo trình độ nghiệp vụ và lý luận chính trị cho cán bộ kiểm sát viên, bởi những phán quyết của cán bộ ngành kiểm sát liên quan đến sinh mạng của con người.

Dịp này, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân Tối cao cũng đã tặng Cờ thi đua cho Viện kiểm sát tỉnh. Ngoài ra, 4 tập thể và 8 cá nhân cũng đã được nhận Bằng khen Viện kiểm sát nhân dân Tối cao.

Trần Danh

 

 

Tin xem nhiều