Báo Đồng Nai điện tử
En

Ban Pháp chế HĐND tỉnh giám sát giải quyết đơn thư khiếu nại của công dân

03:06, 05/06/2015

(ĐN)- Ngày 5-6, Ban Pháp chế HĐND tỉnh đã làm việc với Cục thi hành án dân sự (THADS) tỉnh về việc giải quyết đơn thư khiếu nại của bà Phạm Thị Kim Hoa, ngụ tại khu phố 1, phường Tam Hòa (TP.Biên Hòa).

(ĐN)- Ngày 5-6, Ban Pháp chế HĐND tỉnh đã làm việc với Cục thi hành án dân sự (THADS) tỉnh về việc giải quyết đơn thư khiếu nại của bà Phạm Thị Kim Hoa, ngụ tại khu phố 1, phường Tam Hòa (TP.Biên Hòa) liên quan đến công tác THADS.

Ban Pháp chế HĐND tỉnh làm việc với THADS tỉnh về việc giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của bà Hoa
Ban Pháp chế HĐND tỉnh làm việc với THADS tỉnh về việc giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của bà Hoa

Theo giải trình của đại diện Cục THADS tỉnh, việc bà Hoa tố cáo ông Trần Anh Dũng, chấp hành viên, Trưởng chi cục THADS huyện Thống Nhất cố tình không tổ chức thi hành Quyết định số 42/2010/QĐST-DS và Quyết định số 02/2010/QĐST-DS của Tòa án nhân dân huyện Thống Nhất, cũng như Bản án số 176/2011/DSPT của Tòa án nhân dân tỉnh về việc: “buộc ông Trần Ngọc Hiệp, bà Đinh Thị Ngọc Lan (ấp Bạch Lâm, xã Gia Tân 2, huyện Thống Nhất) phải nộp án phí số tiền 124.058.000 đồng; thanh toán cho bà Nguyễn Thị Phương Linh: 10 triệu đồng, ông Phạm Văn Hoằng: 409 triệu đồng và bà Hoa: 5.536.200.000 đồng, cùng lãi suất chậm THADS”…là không hoàn toàn đúng như nội dung tố cáo. Bởi, việc chậm THADS cho bà Hoa là do công tác định giá, kê biên, bán đấu giá phần đất của ông Hiệp, bà Lan kéo dài, không có người mua, phát sinh tranh chấp trong quá trình THA. Cục THADS tỉnh thừa nhận việc Chi cục THADS huyện Thống Nhất nhận số tiền gần 1 tỷ đồng của bà Hoa nộp, nhưng không giao tài sản cho bà là đúng. Còn việc bà Hoa tố cáo ông Dũng nhận của bà 40 triệu đồng bồi dưỡng cưỡng chế thi hành là không có cơ sở.

Sau khi nghe đại diện Cục THADS tỉnh, Chi cục THADS huyện Thống Nhất và bản thân ông Dũng giải trình vụ việc, Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh Trần Văn Quang và các thành viên trong đoàn đã ghi nhận; đồng thời cho biết, Ban pháp chế HĐND tỉnh sẽ họp để xem xét, đánh giá lại kết quả và sau đó sẽ có ý kiến kiến nghị với các cơ quan có liên quan giải quyết thỏa đáng khiếu nại của bà Hoa.

                                                      Đoàn Phú

 

Tin xem nhiều