Theo thông tin từ Bộ Giao thông - vận tải, Ban quản lý dự án 1 vừa trình dự án đầu tư đường cao tốc từ Dầu Giây (Đồng Nai) lên Liên Khương (Lâm Đồng) với chi phí xây dựng khoảng 32 ngàn tỷ đồng, đầu tư theo hình thức BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao).
Theo thông tin từ Bộ Giao thông - vận tải, Ban quản lý dự án 1 vừa trình dự án đầu tư đường cao tốc từ Dầu Giây (Đồng Nai) lên Liên Khương (Lâm Đồng) với chi phí xây dựng khoảng 32 ngàn tỷ đồng, đầu tư theo hình thức BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao).
Cao tốc Liên Khương - Prenn (tỉnh Lâm Đồng) sẽ kết nối với cao tốc Dầu Giây - Liên Khương, tạo giao thông thuận lợi từ Đồng Nai lên Đà Lạt. Ảnh minh họa |
Tuyến cao tốc Dầu Giây - Liên Khương có tổng chiều dài 200,3km, bao gồm cả 140km trùng với đoạn thuộc đường cao tốc TP.Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây. Điểm đầu cao tốc tại km1829+850, quốc lộ 1, trùng với km54+794 cao tốc TP.Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây, thuộc địa phận xã Xuân Thạnh, huyện Thống Nhất (Đồng Nai); điểm cuối tại km199 +717, trùng với km208+250 cao tốc Liên Khương - Prenn (Lâm Đồng). Cao tốc có quy mô 4 làn xe, chiều rộng nền đường 25,5m.
Dự án được chia 2 giai đoạn, giai đoạn đầu sẽ xây dựng 2 làn xe cho đoạn Dầu Giây - Bảo Lộc (có làn dừng xe khẩn cấp theo quy định và ưu tiên đầu tư trước những đoạn cấp bách kết nối các khu vực quan trọng) với tổng mức đầu tư 20.508 tỷ đồng. Đoạn tiếp theo từ Bảo Lộc đến Liên Khương sẽ đầu tư khi lưu lượng xe tăng lên, ước tính số vốn khoảng 11.847 tỷ đồng. Nếu được thông qua, dự án sẽ được khởi công vào năm 2015 và hoàn thành vào năm 2018 với thời gian hoàn vốn khoảng 30 năm.
Nam Hà (tổng hợp)