Báo Đồng Nai điện tử
En

Lốc xoáy, hàng trăm ngôi nhà bị sập và tốc mái

08:04, 02/04/2014

(ĐN)- Vào khoảng 15 giờ 30, ngày 1-4, tại xã Phú Điền (huyện Tân Phú) đã xảy ra một trận mưa lớn, kèm theo lốc xoáy, khiến hơn 150 căn nhà bị sập và tốc mái...

(ĐN)- Vào khoảng 15 giờ 30, ngày 1-4, tại xã Phú Điền (huyện Tân Phú) đã xảy ra một trận mưa lớn kèm theo lốc xoáy, khiến hơn 150 căn nhà bị sập và tốc mái. Thiệt hại nặng nhất là ở khu vực ấp 4 và ấp 5, nơi có đến 9 căn nhà bị sập hoàn toàn.

Lốc xoáy đã làm 9 căn nhà ở ấp 4 và ấp 5 bị sập hoàn toàn
Lốc xoáy đã làm 9 căn nhà ở ấp 4 và ấp 5 bị sập hoàn toàn (Ảnh: T.K)

Nhiều người dân ở đây cho biết, vào thời điểm nói trên, khi hầu hết người dân đang đi làm đồng, trẻ em đang đi học, thì mưa lớn xuất hiện kèm theo lốc xoáy, làm cây cối gãy đổ, tôn lợp mái nhà bay tung lên trời, khiến mọi người hoảng sợ. Đây được xem là trận lốc xoáy lớn nhất từ trước đến nay xảy ra trên địa bàn xã.

Đại diện lãnh đạo huyện Tân Phú trao tiền hỗ trợ đột xuất cho các hộ bị thiệt hại
Đại diện lãnh đạo huyện Tân Phú trao tiền hỗ trợ đột xuất cho các hộ bị thiệt hại (Ảnh: T.K)

Ngay sau khi xảy ra lốc xoáy, lực lượng công an, quân sự, đoàn viên thanh niên xã Phú Điền, cùng với người dân đã nhanh chóng giúp đỡ các gia đình sửa chữa lại nhà ở, đồng thời thống kê mức độ thiệt hại để có biện pháp hỗ trợ kịp thời, giúp người dân ổn định cuộc sống.

Phó chủ tich UBND huyện Võ Tuấn Dũng cũng đã trực tiếp đến kiểm tra hiện trường và chỉ đạo xã giúp dân khắc phục hậu quả, sớm ổn định cuộc sống, đồng thời hỗ trợ cho 4 hộ gia đình bị sập nhà có hoàn cảnh khó khăn mỗi hộ 1 triệu đồng. 

* Tại huyện Định Quán, cơn mưa lốc chiều 1-4 cũng làm cho một số xã bị ảnh hưởng nặng. Theo thống kê sơ bộ, toàn xã Phú Hòa đã có 80 căn nhà bị tốc mái, trên 10 chuồng gia súc bị sập, 4 phòng học bị tốc mái hoàn toàn.

lực lượng
Lực lượng vũ trang huyện Định Quán giúp dân sửa chữa lại nhà (Ảnh: Văn Tuấn)

Mưa lốc cũng làm cho 8 căn nhà tại xã Phú Lợi bị tốc mái, trong đó có một căn bị sập hoàn toàn; xã Gia Canh có 20 căn nhà bị tốc mái....Nhiều diện tích hoa màu, bắp, cây ăn trái,... chuẩn bị thu hoạch bị gió thổi gãy đổ, gây thiệt hại lên đến hàng trăm triệu đồng.

Có mặt tại hiện trường, chứng kiến những căn nhà bị thổi sập phần ô văng, những tấm tôn, xà gồ, đòn tay bằng sắt bị gió thổi làm cong vẹo, gấp khúc, thậm chí có những căn nhà bị gió bốc đi toàn bộ phần mái và đưa ra cách xa vài chục mét, mới thấy sức gió của cơn lốc mạnh đến cỡ nào. Rất may là không có thiệt hại về người.

Trước những thiệt hại của bà con nhân dân bị ảnh hưởng do cơn mưa lốc vào chiều 1-4, sáng nay 2-4, trên 200 cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang, gồm: quân đội, công an, đội PCCC và cứu hộ, cứu nạn của 2 huyện Định Quán – Tân Phú, cùng lực lượng dân quân tự vệ các địa phương đã được tăng cường về giúp dân dọn dẹp vệ sinh, sữa chữa lại nhà cửa.

Dưới đây là một số hình ảnh ghi nhận được sau cơn lốc

Tin, ảnh: Lâm – Khang - Văn Tuấn

Tin xem nhiều