Báo Đồng Nai điện tử
En

Các cụm công nghiệp triển khai chậm, vì thiếu vốn

10:04, 25/04/2014

(ĐN)- Ngày 24-4, Đoàn giám sát của HĐND tỉnh do ông Nguyễn Văn Được làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát tình hình triển khai các Cụm Công nghiệp trên địa bàn huyện

(ĐN)- Ngày 24-4, Đoàn giám sát của HĐND tỉnh do ông Nguyễn Văn Được, Tổ trưởng Tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị huyện Long Thành làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát tình hình triển khai các Cụm Công nghiệp (CCN) trên địa bàn huyện.

Ông Nguyễn Văn Được (Bí thư Huyện ủy Long Thành) làm trưởng đoàn giám sát tình hình triển khai các Cụm Công nghiệp tại huyện Long Thành
Đoàn giám sát của HĐND tỉnh kiểm tra tình hình triển khai các CCN tại huyện Long Thành

Huyện Long Thành hiện có 3 CCN đã được UBND tỉnh phê duyệt quy hoạch chi tiết, gồm: CCN – tiểu thủ công nghiệp (TTCN) Tam An (49 hécta), CCN – TTCN Long Phước 1 (75 hécta) và CCN Vật liệu xây dựng Phước Bình (74,9 hécta). Cả ba CCN này được đánh giá có khả năng kêu gọi thu hút đầu tư cao. Tuy nhiên, do các đơn vị kinh doanh hạ tầng CCN lại là những doanh nghiệp nhỏ và vừa, không đủ năng lực tài chính nên đầu tư, xây dựng hạ tầng gặp nhiều khó khăn.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Được, trưởng đoàn giám sát ghi nhận những khó khăn của các CCN ở huyện Long Thành và yêu cầu UBND huyện hoàn thiện báo cáo, làm rõ các thủ tục để đáp ứng vốn cho các dự án. Ông Được cũng đề nghị các sở, ngành hỗ trợ cho huyện trong việc lên kế hoạch bổ sung ngành nghề, tháo gỡ khó khăn về vốn để đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án.

Minh Anh

Tin xem nhiều