Báo Đồng Nai điện tử
En

Họp mặt truyền thống kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điên Biên Phủ

07:04, 27/04/2014

(ĐN)- Sáng 27-4, tại phường Bình Đa (TP.Biên Hòa), 50 cựu chiến binh là chiến sĩ Điện Biên đã tham dự buổi họp mặt truyền thống do Ban liên lạc cựu chiến sĩ Điện Biên tỉnh tổ chức.

(ĐN)- Nhân kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954- 7/5/2014), sáng 27-4, tại UBND phường Bình Đa (TP.Biên Hòa), 50 cựu chiến binh là chiến sĩ Điện Biên đã tham dự buổi họp mặt truyền thống do Ban liên lạc cựu chiến sĩ Điện Biên tỉnh tổ chức.

Niềm vui trong ngày gặp mặt.
Niềm vui trong ngày gặp mặt.

Trong không khí ấm cúng, thắm tình đoàn kết của buổi họp mặt, các cựu binh đã bồi hồi ôn lại một thời chiến đấu gian khổ, ác liệt "khoét núi, ngủ hầm, mưa dầm, cơm vắt, máu trộn bùn non" suốt 56 ngày đêm nơi chiến trường với những trận đánh giội bão vào các cứ điểm, ổ đề kháng của địch ở Mường Thanh, Hồng Cúm, Him Lam, Độc Lập, đồi A1..., cùng quân dân cả nước làm nên một Điện Biên Phủ lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu.

Tặng nhau những món quà lưu niệm.
Tặng nhau những món quà lưu niệm.

Mặc dù phần lớn các cựu binh Điên Biên Phủ năm xưa nay tuổi đã cao, sức đã yếu, nhưng tại cuộc họp mặt lần này, các cụ vẫn động viên nhau giữ vững truyền thống, phẩm chất của người chiến sĩ Điện Biên, sống vui, sống khỏe, giáo dục và làm gương cho con cháu noi theo.

                                                          Đ.V

 

 

Tin xem nhiều