Báo Đồng Nai điện tử
En

Báo chí trước thách thức kỷ nguyên số

11:04, 25/04/2014

(ĐN)- Ngày 25-4, tại TP.Hồ Chí Minh, Trung tâm bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí (Hội Nhà báo Việt Nam) và Tạp chí Nghề báo (Hội Nhà báo TP.Hồ Chí Minh) đã tổ chức hội thảo "Người làm báo trong kỷ nguyên số".

(ĐN)- Ngày 25-4, tại TP.Hồ Chí Minh, Trung tâm bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí (Hội Nhà báo Việt Nam) và Tạp chí Nghề báo (Hội Nhà báo TP.Hồ Chí Minh) đã tổ chức hội thảo “Người làm báo trong kỷ nguyên số”.

Đại biểu phát biểu tại hội thảo
Đại biểu phát biểu tại hội thảo.

Tại hội thảo, trên 30 tham luận, ý kiến đã đóng góp về vấn đề đội ngũ những người làm báo và các cơ quan báo chí đã và đang chủ động như thế nào trong xu thời của kỷ nguyên số, những cơ hội và thách thức. Kỷ nguyên số đã và đang đặt ra nhiều vấn đề đối với báo chí: sự cạnh tranh không lành mạnh về thông tin, việc “đạo báo” và đạo đức của người làm báo có thể bị ảnh hưởng…

Kết luận hội thảo, Phó chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Phạm Quốc Toàn cho rằng, việc kỷ nguyên số bùng nổ đã tạo ra nhiều cơ hội, song cũng có không ít thách thức, đòi hỏi những người làm báo và cơ quan báo chí phải nỗ lực để phục vụ độc giả tốt hơn, đặc biệt phải giữ được đạo đức trong sáng của người làm báo.

Đặng Công

Tin xem nhiều