Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhiều cơ sở vi phạm quy định an toàn vệ sinh thực phẩm

05:02, 05/02/2014

(ĐN)-Theo báo cáo từ Ban chỉ đạo Bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) tỉnh, qua kiểm tra trước, trong và sau tết, toàn tỉnh đã phát hiện nhiều cơ sở sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm vi phạm các quy định về ATVSTP, nhãn mác, nguồn gốc thực phẩm...

(ĐN)-Theo báo cáo từ Ban chỉ đạo Bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) tỉnh, qua kiểm tra trước, trong và sau tết, 186 đoàn kiểm tra 3 cấp (tỉnh, huyện và xã) đã phát hiện số cơ sở sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm vi phạm các quy định về ATVSTP, nhãn mác, nguồn gốc thực phẩm còn khá phổ biến.

Kiểm tra nguyên liệu tại Công ty Interfood (KCN Tam Phước)
Kiểm tra nguyên liệu tại Công ty Interfood (KCN Tam Phước)

Theo đó, ở tuyến tỉnh, 4 đoàn kiểm tra liên ngành đã tiến hành kiểm tra 24 cơ sở, thì có đến 20 cơ sở vi phạm. Trong đó, vi phạm nhiều nhất là ghi nhãn thực phẩm, công bố tiêu chuẩn sản phẩm (72,7%); vi phạm điều kiện vệ sinh cơ sở, trang thiết bị, dụng cụ (chiếm 67,7%); điều kiện về con người chưa bảo đảm vệ sinh, chưa khám sức khỏe định kỳ, chưa được tập huấn về an toàn vệ sinh thực phẩm (chiếm 62,5%).

Đối với tuyến huyện và xã, qua thanh, kiểm tra 12.802 cơ sở đã phát hiện 45,57% số cơ sở có vi phạm, chủ yếu là các cơ sở dịch vụ ăn uống (chiếm 79,6% số cơ sở có vi phạm), trong đó có 13 cơ sở bị tiêu hủy sản phẩm. Tổng số tiền phạt các cơ sở vi phạm ở tuyến huyện và xã là gần 30 triệu đồng.

Phương Liễu

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích