Báo Đồng Nai điện tử
En

2 cơ sở vi phạm quy định về giết mổ gia súc, gia cầm

10:01, 04/01/2014

(ĐN)- Ngày 4-1, các cơ quan chức năng đã phối hợp tiến hành kiểm tra đột xuất 2 cơ sở giết mổ gà, heo trên địa bàn xã Phước Tân (TP. Biên Hòa). Qua kiểm tra, đoàn phát hiện cả 2 cơ sở  đã vi phạm quy định về giết mổ gia cầm, gia súc.

(ĐN)- Ngày 4-1, Phòng Cảnh sát Phòng chống tội phạm về môi trường Công an tỉnh phối hợp với Chi cục Thú y Đồng Nai và Công an TP. Biên Hòa tiến hành kiểm tra đột xuất 2 cơ sở giết mổ gà, heo trên địa bàn xã Phước Tân, TP. Biên Hòa. Qua kiểm tra, đoàn phát hiện cả 2 cơ sở  đã vi phạm quy định về giết mổ gia cầm, gia súc.

Lực lượng công an kiểm tra  tủ bảo quản thực phẩm
Lực lượng công an kiểm tra tủ bảo quản thực phẩm

Tại cơ sở của ông Vũ Ngọc Hiển, ở ấp Tân Mai 2, xã Phước Tân, đoàn phát hiện cơ sở này đã giết mổ khoảng 100 con gà. Ngoài ra, trong 3 tủ đông lạnh của cơ sở này có nhiều miếng thịt đã bị ngả màu vàng, đen, có dấu hiệu bị hôi thối, trong đó có 1 tủ chứa gà chết còn nguyên lông, được để chung với thịt gà đã được làm sạch, không đảm bảo ATTP. Cơ sở không có giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh thú y, công nhân không được khám sức khỏe định kỳ, không được tập huấn kiến thức vệ sinh an toàn thực phẩm.

Còn tại cơ sở của ông Trần Quang Thái, ở tổ 9, cùng ấp, đoàn phát hiện có 1 con heo trọng lượng khoảng 100kg đã được xẻ thịt, 28 con heo khác còn sống đang chờ giết mổ. Khu vực giết mổ ẩm thấp, không đảm bảo vệ sinh thú y; toàn bộ nước thải từ việc giết mổ của cơ sở được cho chảy xuống hầm tự hoại, sau đó chảy ra đường thoát nước trong khu dân cư, có biểu hiện vượt quy chuẩn cho phép. Cơ sở không có biên bản ghi nhận tình trạng vệ sinh thú y theo quy định.

Bước đầu, đoàn kiểm tra đã lập biên bản xử lý vi phạm hành chính đối với 2 cơ sở này; đồng thời lấy 2 mẫu nước thải đưa đi phân tích để có cơ sở xử lý theo quy định.

Đình Biên

 

Tin xem nhiều