(ĐN)- Sáng 4-12, đồng chí Lê Hồng Phương, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Chi ủy Chi bộ Công ty cổ phần bao bì Biên Hòa về thực hiện Nghị quyết 22 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa X)...
(ĐN)- Sáng 4-12, đồng chí Lê Hồng Phương, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Chi ủy Chi bộ Công ty cổ phần bao bì Biên Hòa về thực hiện Nghị quyết 22 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa X) “Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên” và Quy định 287 của Ban Bí thư Trung ương về “Chức năng, nhiệm vụ của Đảng bộ, chi bộ cơ sở trong doanh nghiệp Nhà nước”.
Theo Chi bộ Công ty cổ phần bao bì Biên Hòa (sovi), công ty hiện có 41 đảng viên; 100% thành viên Hội đồng quản trị và Ban giám đốc đều là đảng viên; 9/11 trưởng bộ phận, quản đốc các phân xưởng là đảng viên.
Những năm qua, Chi bộ công ty luôn quan tâm công tác phát triển đảng viên mới, trong đó chú trọng đến các đối tượng nắm giữ vị trí chủ chố; công nhân có tay nghề cao. Đồng thời, chú trọng đào tạo trình độ chuyên môn và lý luận chính trị cho đội ngũ cán bộ, đảng viên. Theo đó, toàn công ty có 15 đảng viên trình độ chuyên môn đại học, 3 đảng viên trình độ cao cấp và cử nhân chính trị. Tất cả đảng viên đều được phân công nhiệm vụ và phát huy tốt nhiệm vụ được giao, thể hiện hạt nhân chính trị lãnh đạo trên từng lĩnh vực. Hiện nay, sovi có 768 công nhân lao động; thu nhập bình quân người lao động 8,5 triệu đồng/tháng.
Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lê Hồng Phương cho rằng, Chi bộ công ty phải coi trọng việc giáo dục lý luận chính trị cho quần chúng công nhân lao động, giúp quần chúng giác ngộ và có lý tưởng tốt. Đồng thời, quan tâm phát triển Đảng từ đội ngũ công nhân lao động để giữ được bản chất của Đảng; Tiếp tục quán triệt Nghị quyết 22 và Quy định 287, từ đó phát huy vai trò lãnh đạo của tổ chức cơ sở Đảng, làm cho phần vốn Nhà nước trong doanh nghiệp ngày càng được thực hiện có hiệu quả, chăm sóc tốt hơn cho người lao động. Công ty cũng cần tính toán đến phương án sản xuất kinh doanh để tiếp tục khẳng định được thương hiệu khi Việt Nam gia nhập sâu vào sân chơi thương mại khu vực và thế giới trong những năm tới.
Phương Hằng