(ĐN)- Chiều 23-12, Ban chỉ đạo 264 của tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết chương trình cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" năm 2013 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2014.
(ĐN)- Chiều 23-12, Ban chỉ đạo 264 của tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết chương trình cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2013 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2014.
Hội nghị tổng kết chương trình cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2013. |
Năm 2013, Ủy ban MTTQ tỉnh phối hợp với các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể và lồng ghép với phong trào thi đua yêu nước đã tuyên truyền cho hàng trăm ngàn lượt người về cuộc vận động này. Toàn tỉnh đã tổ chức được 39 phiên chợ hàng Việt về nông thôn, 10 phiên chợ vui công nhân, 100 chuyến bán hàng lưu động tại nhà máy và phục vụ công nhân thu hút trên 253 ngàn lượt người, đạt doanh thu khoảng 30 tỷ đồng. Ngoài ra, nhiều chương trình đạt hiệu quả tuyên truyền, quảng bá cho hàng Việt, như: Hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao, Tuần hàng Việt Nam...
Báo Đồng Nai được khen thưởng trong công tác tuyên truyền cho cuộc vận động cho hàng Việt. Ảnh: B.Nguyên |
Tại hội nghị, nhiều ý kiến đóng góp cho việc triển khai cuộc vận động trong thời gian tới, như: hàng Việt đang mất ưu thế trước hàng hóa từ các nước ASEAN, doanh nghiệp phải nâng cao năng lực cạnh tranh bằng giá cả, chất lượng, dịch vụ; khắc phục những điểm yếu về mạng lưới phân phối; chủ động và chuyên nghiệp hơn trong hoạt động giao thương, phát triển thị trường xuất khẩu; phải xác định cuộc vận động là quá trình lâu dài, khó khăn và chọn hướng đi từ cơ sở là các tiểu thương ở chợ...
Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Nguyễn Công Ngôn đánh giá cao hiệu quả của công tác tuyên truyền về cuộc vận động, nhất là vai trò của các cơ quan báo chí trong tỉnh.
Bình Nguyên