Báo Đồng Nai điện tử
En

Đưa cuộc vận động xây dựng gia đình văn hóa vào chiều sâu

11:11, 22/11/2013

(ĐN)- Sở Văn hóa - thể thao và du lịch đã tổ chức hội thảo khoa học "Nâng cao chất lượng xây dựng gia đình văn hóa thông qua hoạt động khuyến học tại cộng đồng" vào ngày 21-11.

(ĐN)- Sở Văn hóa - thể thao và du lịch đã tổ chức hội thảo khoa học “Nâng cao chất lượng xây dựng gia đình văn hóa thông qua hoạt động khuyến học tại cộng đồng” vào ngày 21-11.

 Đại biểu phát biểu tại hội thảo. Ảnh: N.Tuyết
Đại biểu phát biểu tại hội thảo. Ảnh: N.Tuyết

Tại hội thảo, các đại biểu đã nghe các nhà khoa học là giảng viên các trường đại học, cao đẳng ở TP. Hồ Chí Minh, các nhà quản lý chuyên môn trong tỉnh, Hội Khuyến học tỉnh, các gia đình hiếu học, dòng họ hiếu học, cộng đồng khuyến học ở địa phương… đề cập đến những vấn đề liên quan đến khuyến học và văn hóa gia đình; thực tiễn xây dựng gia đình văn hóa gắn với khuyến học và những giải pháp góp phần nâng cao hiệu quả xây dựng gia đình văn hóa gắn với khuyến học. Các đại biểu cũng đã đề cập đến một số giải pháp, như: gắn mô hình gia đình hiếu học với cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư; xây dựng gia đình văn hóa gắn với phong trào khuyến học trong cộng đồng xã hội; phát huy vai trò của người có uy tín vùng đồng bào dân tộc thiểu số trong việc xây dựng gia đình văn hóa thông qua mô hình khuyến học…

Nguyễn  Tuyết

 

Tin xem nhiều