(ĐN)- Ngày 30-10, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh đã có buổi làm việc với UBND TP.Biên Hòa để nghe báo cáo về tiến độ triển khai thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông hiện đại.
(ĐN)- Ngày 30-10, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh đã có buổi làm việc với UBND TP.Biên Hòa để nghe báo cáo về tiến độ triển khai thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông hiện đại.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh kiểm tra kết quả triển khai một cửa hiện đại tại TP.Biên Hòa |
Theo UBND TP.Biên Hòa, trụ sở bộ phận "một cửa" của thành phố đã được sửa chữa, nâng cấp từ đầu năm 2013, với diện tích 156m2, có vị trí thuận lợi cho người dân đến giao dịch. Tại đây cũng đã được trang bị: camera quan sát, máy scan, hệ thống xếp hàng tự động, phần mềm một cửa hiện tại, máy vi tính, máy in...
Đến nay, bộ phận một cửa thành phố đã tiếp nhận và giải quyết 16/17 lĩnh vực với 89 thủ tục hành chính, trong đó có cả lĩnh vực đất đai và thuế.
Riêng lĩnh vực tư pháp đang chờ xin ý kiến thống nhất của Sở Tư pháp. Tuy nhiên, việc tiếp nhận hồ sơ trên lĩnh vực đất đai hàng ngày rất lớn (lên đến trên 300 lượt người), do đó sắp tới thành phố sẽ xây dựng thêm 1 dãy phòng để mở rộng thêm bộ phận một cửa nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu giao dịch của người dân.
Tại buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh đề nghị Sở Thông tin-truyền thông chủ trì tiếp tục tổ chức tập huấn sử dụng phần mềm một cửa hiện đại cho cán bộ-công chức thành phố; rà soát thiết lập hệ thống kết nối giữa phần mềm một cửa hiện đại với phần mềm về xây dựng và đất đai mà thành phố đang sử dụng. Phó chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý thành phố sớm đầu tư các trang thiết bị còn thiếu; xây dựng bộ mẫu thủ tục hành chính của từng lĩnh vực cho dân tham khảo; xây dựng biểu mẫu cho dân góp ý; bố trí cán bộ có chuyên môn vững, có thái độ nhã nhặn tiếp dân. Riêng lĩnh vực tư pháp vẫn đặt bộ phận một cửa tại Phòng Tư pháp để tạo thuận lợi cho người dân đến giao dịch, nhưng vẫn dưới sự kiểm soát của bộ phận một cửa của thành phố.
Ngọc Thư