Báo Đồng Nai điện tử
En

Cần tăng tỷ lệ khen thưởng người lao động

11:09, 09/09/2013

(ĐN)- Ngày 9-9, ông Trương Văn Vở, Phó trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã chủ trì hội nghị lấy ý kiến của các sở, ngành, địa phương trong tỉnh góp ý cho Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thi đua, khen thưởng.

(ĐN)- Ngày 9-9, ông Trương Văn Vở, Phó trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã chủ trì hội nghị lấy ý kiến của các sở, ngành, địa phương trong tỉnh góp ý cho Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thi đua, khen thưởng. Dự án luật sửa đổi đến 49 trong tổng số 103 điều của Luật Thi đua, khen thưởng.

Các ý kiến đóng góp tập trung các vấn đề: cần quy định rõ hơn về tiêu chuẩn khen thưởng, nhất là điều kiện để xét thành tích xuất sắc của tập thể, cá nhân để tránh sự chồng chéo; quy định cụ thể hình thức khen thưởng giải thưởng cấp Nhà nước; nên có tiêu chuẩn đánh giá xét khen thưởng với phụ nữ mang thai và nuôi con nhỏ dưới 12 tháng tuổi... Các ý kiến cũng cho rằng, luật cần quy định rõ thẩm quyền xét danh hiệu thi đua đối với đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND chuyên trách. Đặc biệt, luật nên mở rộng đối tượng khen thưởng, tăng tỷ lệ khen thưởng đối với lao động trực tiếp ngoài khu vực Nhà nước.

Ngọc Thư

Tin xem nhiều