(ĐN)- Tờ trình Chính phủ của Bộ Giao thông - vận tải về dự thảo nghị định của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đường bộ - đường sắt sẽ thay thế Nghị định 71 hiện đang áp dụng. Trong đó có nội dung: dự thảo thể hiện ý kiến về việc quy định xử phạt đối với chủ phương tiện vi phạm hành vi không chuyển quyền sở hữu phương tiện theo quy định (chính chủ).
(ĐN)- Tờ trình Chính phủ của Bộ Giao thông - vận tải về dự thảo nghị định của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đường bộ - đường sắt sẽ thay thế Nghị định 71 hiện đang áp dụng. Trong đó có nội dung: dự thảo thể hiện ý kiến về việc quy định xử phạt đối với chủ phương tiện vi phạm hành vi không chuyển quyền sở hữu phương tiện theo quy định (chính chủ). Ý kiến của Bộ Giao thông - vận tải về vấn đề này là “Chưa quy định xử phạt đối với các hành vi vi phạm nói trên trong dự thảo lần này. Vì qua thực tiễn triển khai thực hiện Nghị định 71/2012 cho thấy tính khả thi của quy định này (phạt xe không chính chủ) chưa cao, chưa nhận được sự đồng thuận của nhân dân. Ngoài ra, các quy định hiện hành liên quan đến việc chuyển quyền sở hữu phương tiện còn chưa thật sự thuận lợi, dẫn đến còn tồn đọng một số lượng lớn xe chưa chuyển quyền sở hữu”.
Trong hội nghị thẩm định Dự thảo Nghị định 71 sửa đổi diễn ra ở Bộ Tư pháp vừa qua, đại diện bộ này cho rằng trách nhiệm để xảy ra mũ bảo hiểm dỏm thuộc về quản lý thị trường và người sản xuất - kinh doanh, do vậy không nên phạt người đội mũ bảo hiểm dỏm. Bên cạnh đó có nhiều ý kiến đề nghị bỏ quy định phạt xe không chính chủ.
T.T