Báo Đồng Nai điện tử
En

Trả hồ sơ để làm rõ thêm một số vấn đề liên quan

08:06, 28/06/2013

(ĐN)- Sau 2 ngày xét xử vụ án tham ô số tiền gần 10 tỷ đồng tại Điện lực Biên Hòa, chiều ngày 27-6, Chủ tọa phiên tòa Lê Hồng Hương đã quyết định trả hồ sơ cho Viện KSND tỉnh để làm rõ các vấn đề có liên quan

(ĐN)- Sau 2 ngày xét xử vụ án tham ô số tiền gần 10 tỷ đồng tại Điện lực Biên Hòa, chiều ngày 27-6, Chủ tọa phiên tòa Lê Hồng Hương (thẩm phán Tòa án nhân dân tỉnh) đã quyết định trả hồ sơ cho Viện KSND tỉnh để làm rõ các vấn đề có liên quan đến trách nhiệm của Ban giám đốc Điện lực Biên Hòa, số tiền thực tế bị thất thoát và trách nhiệm hình sự của 3 bị cáo Đang, Trúc, Cường.

Các bị cáo tại phiên tòa
Các bị cáo tại phiên tòa

Như tin Báo Đồng Nai đã đưa, từ tháng 9-2009 đến tháng 10-2011, Vũ Hoàng Đang (sn: 1985, nhân viên thu ngân Điện lực Biên Hòa) và Hồ Thanh Trúc (sn: 1982, nhân viên Ngân hàng An Bình, chi nhánh tỉnh Đồng Nai) đã lợi dụng sự quản lý sơ hở của Điện lực Biên Hòa và Ngân hàng An Bình, câu kết “rút ruột” tham ô tiền điện thu được của khách hàng với tổng số trên 9,7 tỷ đồng. Hai bị cáo che giấu hành vi chiếm đoạt của mình bằng cách lấy ủy nhiệm chi của khách hàng sau chấm xóa nợ cho khách hàng trước.

        Liên quan đến vụ án này, Viện KSND tỉnh cũng truy cứu trách nhiệm hình sự các bị can hiện đang công tác tại Điện lực Biên Hòa (gồm: Trương Thị Ngọc Thảo, sn: 1964, tổ trưởng thu ngân quầy; Đồng Ngọc Thanh, sn: 1976, tổ trưởng thu ngân quầy; Đào Ngọc Phước, sn: 1968, Trưởng phòng thu ngân; Nguyễn Thị Thủy, sn: 1968, nhân viên kế toán; Lại Bá Cường, sn: 1967, Trưởng phòng kế toán) về các tội danh: cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng và thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

          Qua quá trình xét hỏi, các bị cáo đều khai nhận hành vi tham ô, thiếu trách nhiệm và cố ý làm trái của mình. Tuy nhiên, bị cáo Phước không thừa nhận hành vi chỉ đạo 2 bị cáo Đang và Trúc thực hiện hành vi tham ô, cũng như nhận tiền từ hai bị cáo này. Riêng bị cáo Thanh thì không đưa ra được chứng cứ chứng minh mình sớm phát hiện hành vi tham ô của Đang với bị cáo Phước và cấp trên.

           Theo thẩm phán Lê Hồng Hương, chủ tọa phiên tòa, Tòa quyết định trả hồ sơ về cho Viện KSND tỉnh để làm rõ 3 nội dung: xác định cụ thể số tiền mà bị cáo Đang, Trúc cấu kết nhau chiếm đoạt của Điện lực Biên Hòa (cụ thể bao nhiêu: trên 9,7 tỷ đồng theo Viện KSND tỉnh truy tố, hay trên 10,1 tỷ mà Điện lực Biên Hòa hoặc trên 12 tỷ đồng mà Điện lực Đồng Nai báo cáo); bị cáo Đang, Trúc tham ô mỗi người bao nhiêu trong tổng số tiền trên; xác định rõ hành vi thiếu trách nhiệm của bị cáo Cường; trách nhiệm của Ban giám đốc Điện lực Biên Hòa khi để các bị cáo thực hiện hành vi phạm tội trong một thời gian dài...

             Thành Nhân

Tin xem nhiều