(ĐN)- Ngày 26-5, Hội khoa học tâm lý – giáo dục Đồng Nai phối hợp với Trung tâm tâm lý học ứng dụng Sông Phố tổ chức lấy ý kiến các nhà khoa học về thử nghiệm mô hình đánh giá và can thiệp sớm cho trẻ tự kỷ.
(ĐN)- Ngày 26-5, Hội khoa học tâm lý – giáo dục Đồng Nai phối hợp với Trung tâm tâm lý học ứng dụng Sông Phố tổ chức lấy ý kiến các nhà khoa học về thử nghiệm mô hình đánh giá và can thiệp sớm cho trẻ tự kỷ.
Qua khảo sát 100 trẻ tự kỷ đang can thiệp sớm cho thấy, có 3,3% trẻ bị tự ở mức độ rất nặng, 46,7% ở mức độ nặng, 43,3% ở mức trung bình và 6,7% ở thể nhẹ. Đặc biệt, những trẻ được can thiệp sớm, liên tục và có sự đồng tham gia của phụ huynh đã có những tiến bộ khá rõ ràng, nhất là kỹ năng tự phục vụ và lĩnh vực ngôn ngữ, giao tiếp. Vấn đề tự kỷ ở trẻ hiện đã được phụ huynh quan tâm hơn. 91% số phụ huynh đã có nhận thức đúng về phương pháp sau 6 tháng đồng hành với giáo viên trong quá trình can thiệp ở trẻ, so với mức 17,8% khi chưa tham gia lớp...
Phương Liễu