Báo Đồng Nai điện tử
En

Kiến nghị tăng chính sách hỗ trợ cho hoạt động sáng tác

06:03, 20/03/2013

(ĐN)- Sáng ngày 20-3, tại hội trường Tỉnh ủy, lãnh đạo tỉnh đã có buổi họp mặt với giới văn nghệ sĩ trong tỉnh.

(ĐN)- Sáng ngày 20-3, tại hội trường Tỉnh ủy, lãnh đạo tỉnh đã có buổi họp mặt với giới văn nghệ sĩ trong tỉnh. Tham dự buổi họp mặt có các đồng chí: Huỳnh Văn Tới, Uỷ viên Ban TVTU, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Nguyễn Thành Trí, Phó chủ tịch UBND tỉnh, cùng 35 đại biểu đại diện cho hơn 200 văn nghệ sĩ là hội viên của Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh.

Lãnh đạo tỉnh gặp gỡ giới văn nghệ sĩ
Lãnh đạo tỉnh gặp gỡ giới văn nghệ sĩ

Trong năm 2012, Hội Văn học nghệ thuật tỉnh đã có nhiều hoạt động bồi dưỡng, tọa đàm, hỗ trợ sáng tạo tác phẩm thông qua các trại sáng tác, gắn với các đề tài: “nông nghiệp, nông dân, nông thôn”; “công nghiệp”, “nhà giáo- nhà trường”, “rừng và sông”. Kết quả, các tác giả đã cho ra đời 228 tác phẩm thuộc nhiều thể loại thơ, văn học, âm nhạc, nhiếp ảnh, trong đó có nhiều tác phẩm được dư luận và giới chuyên môn đánh giá cao.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Trí trao đổi cùng các văn nghệ sĩ bên lề cuộc họp
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Trí trao đổi cùng các văn nghệ sĩ bên lề cuộc họp

Tại buổi họp mặt, lãnh đạo tỉnh cùng các văn nghệ sĩ đã trao đổi nhiều vấn đề liên quan đến sự phát triển của Hội Văn học nghệ thuật trong thời gian tới. Trong đó có việc kiến nghị tăng chính sách hỗ trợ cho hoạt động sáng tác; kế hoạch tài chính cho hội; tăng cường quảng bá, trưng bày các tác phẩm văn học nghệ thuật có chất lượng của các tác giả trong tỉnh đến với đông đảo các tầng lớp nhân dân; nâng cao tính đoàn kết và khả năng phòng chống các quan điểm sai trái trong sáng tác văn học nghệ thuật… 

Văn Truyên

 

Tin xem nhiều