Báo Đồng Nai điện tử
En

Tốc độ thu phí sử dụng đường bộ còn chậm

11:01, 04/01/2013

(ĐN)-  Trong những ngày đầu triển khai đăng kiểm đồng thời với thu phí sử dụng đường bộ (SDĐB), trung bình mỗi ngày Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Đồng Nai thực hiện được 120 - 130 xe.

máy in tem SDĐB

(ĐN)-  Trong những ngày đầu triển khai đăng kiểm đồng thời với thu phí sử dụng đường bộ (SDĐB), trung bình mỗi ngày Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Đồng Nai thực hiện được 120 - 130 xe. Khi có nhiều xe cùng vào đăng kiểm và nộp phí SDĐB, tốc độ thực hiện bị chậm lại vì chỉ có một máy in tem SDĐB hoạt động (ảnh) cùng lúc với 2 máy in tem đăng kiểm. Trung tâm đang đề nghị Cục Đăng kiểm Việt Nam cung cấp thêm phần mềm để trang bị thêm máy in tem SDĐB, tránh ùn ứ khi có nhiều ô tô vào đăng kiểm.

Tại các chi nhánh đăng kiểm ở các huyện Long Thành, Định Quán và TX.Long Khánh, số lượng xe vào đăng kiểm và nộp phí SDĐB chỉ khoảng 20 - 30 xe/ngày nên không bị ùn ứ như ở trung tâm.

Để đáp ứng nhu cầu xe đăng kiểm dồn về Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Đồng Nai, hiện cán bộ, nhân viên Trung tâm, phải tăng thời gian làm việc hàng ngày từ 4 giờ đến 18 giờ. Tiền thu được hàng ngày khoảng vài trăm triệu đồng và được nhân viên Kho bạc Nhà nước đến kiểm thu ngay trong ngày.

Thanh Toàn

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích