Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin vắn

11:12, 12/12/2012

* UBND TP. Biên Hòa vừa có cuộc họp về việc hỗ trợ cho các hộ dân bị thiệt hại đợt Thủy điện Trị An xả lũ kèm theo triều cường dâng cao vào cuối tháng 9, đầu tháng 10 vừa qua.

* Ngày 12-12, Đoàn khối hành chính sự nghiệp và lực lượng vũ trang huyện Tân Phú đã tổ chức trao 20 phần quà cho học sinh nghèo tại xã Phú Lộc. Mỗi phần quà bao gồm 1 bộ quần áo và tiền mặt. Tổng trị giá các phần quà là 25 triệu đồng.

Lê Lâm

* Sáng 12-12, ti h ông Phan Văn Tám (ấp Cây Da, xã Bình Lộc), Trạm Khuyến nông TX.Long Khánh phối hợp với Hội Nông dân xã Bình Lộc tổ chức buổi hội thảo mô hình ủ phân chuồng với chế phẩm sinh học. Ông Tám cho biết việc thực hiện ủ phân rất đơn giản và hiệu quả.

Thanh Giang

* Huyện Trảng Bom đã tổ chức buổi họp mặt và chi trả trợ cấp một lần cho các đối tượng tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước chưa được hưởng chế độ chính sách. Có 13 đối tượng được nhận tiền trợ cấp đợt này. Đến nay, toàn huyện có 822 đối tượng có công đã được chi trả trợ cấp một lần với tổng số tiền trên 3 tỷ đồng, đạt 96%.

Văn Khang

* Liên đoàn Lao động tỉnh vừa trao 40 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó, học giỏi ở 2 huyện Thống Nhất và Cẩm Mỹ. Tổng kinh phí của đợt từ thiện là 40 triệu đồng do Ngân hàng nông nghiệp - phát triển nông thôn tỉnh hỗ trợ.

V.Cường

* Ban vận động hiến máu nhân đạo huyện Định Quán kết hợp với Trung tâm truyền máu khu vực (Bệnh viện Chợ Rẫy, TP. Hồ Chí Minh) đã tổ chức đợt hiến máu tình nguyện lần thứ 12-2012. Đoàn đã tiếp nhận 96 đơn vị máu, nâng tổng số đơn vị máu thu được từ đầu năm đến nay là 1.813 đơn vị.

H.Hậu - L-Điểm

* Công an huyện Long Thành vừa phối hợp với Trung tâm Văn hóa thông tin huyện tổ chức phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và tuyên truyền pháp luật cho trên 500 giáo viên, học sinh trên địa bàn huyện.

Chí Tài

* Ngày 11-12, Trạm Khuyến nông Định Quán đã tổ chức hội thảo đầu bờ mô hình thâm canh lúa chất lượng cao tại hộ ông Huỳnh Văn Cưng (ấp Suối Son 2, xã Phú Vinh). Hội thảo giới thiệu  giống lúa OM 7347, có khả năng chịu phèn khá, cứng cây, đẻ nhánh tốt, gạo thơm dẻo… Với giá bán hiện nay trên thị trường là 5.500 đồng/kg, trừ chi phí sản xuất, hộ ông Cưng thu về gần 22 triệu đồng/hécta.

 Điểm  Hậu

* Liên đoàn Lao động huyện Nhơn Trạch và Trảng Bom vừa thành lập thêm được 4 Công đoàn cơ sở, trong đó có 2 đơn vị là doanh nghiệp có  vốn trong nước và 2 đơn vị có vốn đầu tư nước ngoài. Đến nay, tổng số Công đoàn cơ sở trong toàn tỉnh là 2.521 đơn vị với 452.488 đoàn viên.

V.Cường

* UBND TP. Biên Hòa vừa có cuộc họp về việc hỗ trợ cho các hộ dân bị thiệt hại đợt Thủy điện Trị An xả lũ kèm theo triều cường dâng cao vào cuối tháng 9, đầu tháng 10 vừa qua. Mức hỗ trợ được đề nghị là từ 700 ngàn đồng đến 4 triệu đồng/hộ bị thiệt hại.

Khắc Thiết

* 55 học sinh nghèo hiếu học huyện Vĩnh Cửu vừa được Hội Khuyến học huyện trao học bổng “Tiếp sức đến trường” đợt 2 -2012. Mỗi suất trị giá 1,5 triệu đồng. Tổng kinh phí qua 2 đợt từ thiện trong năm của Hội là 110 triệu đồng.

Thiện Bách

* 80 cán bộ, công chức, viên chức ngành văn hóa, thể thao và du lịch trên địa bàn tỉnh vừa tham dự lớp tấp huấn kỹ năng viết tin, bài cho báo. Các học viên được trang bị các kỹ năng, như: cách viết thông cáo báo chí, xử lý ảnh báo chí…

Gia Bảo

* 20 tuyến mương nội đồng tại ấp 1 và 3 (xã Xuân Tâm, huyện Xuân Lộc) với chiều dài gần 8.600m vừa được nạo vét và tổ chức dòng chảy nhằm chuẩn bị cho vụ đông - xuân năm 2012-2013.

Ngọc Hoàng

* Huyện Thống Nhất  đã thực hiện các chính sách hỗ trợ, chăm lo cho gần 18 ngàn lượt người nghèo trên địa bàn huyện với tổng kinh phí gần 12,1 tỷ đồng, tính từ đầu năm đến nay.  Ngoài ra, huyện còn hỗ trợ cho 64 hộ nghèo thuộc  xã Gia Tân 2 nuôi gà thả vườn và 32 hộ nghèo thuộc xã Hưng Lộc chăn nuôi dê với tổng số tiền 600 triệu đồng...

 Bá Trực

* Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin TX.Long Khánh đã đến thăm, hỗ trợ 3 con dê giống cho gia đình nạn nhân chất độc da cam Nguyễn Văn Tuyến (xã Bàu Trâm). Hiện trên địa bàn TX. Long Khánh có 166 người là nạn nhân chất độc da cam/dioxin.

Minh Anh

 

Tin xem nhiều