Báo Đồng Nai điện tử
En

Làm rõ việc mua trên 140 tấn lá điều khô

11:12, 12/12/2012

(ĐN)- Xung quanh việc thu mua lá điều khô với số lượng lớn, ngày 11-12, UBND huyện Định Quán đã có văn bản yêu cầu Công an huyện phối hợp với  các xã làm rõ việc các thương lái mua lá điều vận chuyển đi đâu.

(ĐN)- Xung quanh việc thu mua lá điều khô với số lượng lớn, ngày 11-12, UBND huyện Định Quán đã có văn bản yêu cầu Công an huyện phối hợp với  các xã làm rõ việc các thương lái mua lá điều vận chuyển đi đâu. Gần 1 tháng qua, nhiều thương lái đã tới 4 xã: Gia Canh, Túc Trưng, Phú Vinh, Phú Ngọc để mua lá điều khô với số lượng lên đến 143 tấn, giá từ 700 - 1.000 đồng/kg. Hiện số lá điều khô này đang được lưu trữ tại 4 điểm là hộ của các ông, bà: Lê Văn On (ở ấp Suối Dzui, xã Túc Trưng), Ngô Quang Thịnh (ở ấp 5, xã Gia Canh), Ngô Thị Phượng (ở khu dân cư 3, KP.Hiệp Thương, thị trấn Định Quán) và Công ty cổ phần Thăng Long Xanh (ấp 3, xã Phú Ngọc).

 Theo thông tin ban đầu của huyện, lá điều được mua để làm phân vi sinh. Tuy nhiên, theo khuyến cáo của ngành nông nghiệp, việc thu gom lá điều khô làm đất đai chai cằn, năng suất cây điều các vụ tới sẽ giảm. UBND huyện Định Quán yêu cầu các xã trồng điều vận động bà con nông dân không bán lá điều khô, lá điều non và đọt,  đồng thời có biện pháp ngăn chặn kịp thời việc mua lá điều non và đọt điều.

Khánh Minh

[links()]

Tin xem nhiều