Báo Đồng Nai điện tử
En

Bộ Giao thông - vận tải làm việc về các dự án giao thông tại Đồng Nai

11:10, 03/10/2012

(ĐN)- Ngày 3-10, tại Đồng Nai Thứ trưởng Bộ Giao thông - vận tải Nguyễn Ngọc Đông đã có buổi làm việc về tình hình giải phóng mặt bằng với UBND hai tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu cùng các chủ dự án đường cao tốc TP.Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây; quốc lộ 51 mở rộng và quốc lộ 1 đoạn tránh TP.Biên Hòa.

(ĐN)- Ngày 3-10, tại Đồng Nai Thứ trưởng Bộ Giao thông - vận tải Nguyễn Ngọc Đông đã có buổi làm việc về tình hình giải phóng mặt bằng với UBND hai tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu cùng các chủ dự án đường cao tốc TP.Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây; quốc lộ 51 mở rộng và quốc lộ 1 đoạn tránh TP.Biên Hòa.

Thứ trưởng Bộ Giao thông – vận tải Nguyễn Ngọc Đông phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp
Thứ trưởng Bộ Giao thông – vận tải Nguyễn Ngọc Đông phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp

Vướng mắc về giải phóng mặt bằng của dự án đường cao tốc TP.Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây là tại huyện Long Thành có cầu vượt qua tỉnh lộ 25A. Gói thầu này đến nay chưa thực hiện được do chưa giải tỏa được nhà dân và một số công trình công cộng (đường dây viễn thông chưa được di dời, đường dây cáp quang ngầm). Hiện gói thầu  bị trễ khoảng 3 tháng so với tiến độ. Ngoài ra, còn 5 hộ dân ở xã Tam An tái lấn chiếm cản trở đơn vị thi công. Ở huyện Thống Nhất, khu vực nút giao Dầu Giây đang tiến hành thủ tục bồi thường.

 Đối với dự án quốc lộ 51 mở rộng mặt bằng  còn vướng nhiều ở 1,6km đầu tiên thuộc địa phận TP.Biên Hòa và đoạn tránh thị trấn Long Thành (thuộc huyện Long Thành).

Đối với dự án quốc lộ 1 đoạn tránh TP.Biên Hòa, đã phê duyệt phương án giải phóng mặt bằng được 841 hộ, chỉ còn 67 hộ chưa phê duyệt. Nhưng số hộ chưa nhận tiền còn nhiều.

Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông đề nghị UBND tỉnh hỗ trợ tối đa việc giải phóng mặt bằng cho các dự án này, nhất là những điểm vướng mắc quan trọng để đơn vị thi công có mặt bằng triển khai dự án. Thứ trưởng cũng chỉ đạo các chủ đầu tư  cần phối hợp chặt với địa phương và phải có phương án thi công cụ thể ở những điểm “nóng” để địa phương hỗ trợ. Khi có mặt bằng đơn vị thi công, đơn vị phải thực hiện ngay, cố gắng ít  làm ảnh hưởng đến môi trường và đảm bảo an toàn giao thông.

Khắc Giới

 

Tin xem nhiều