Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhiều hoạt động chăm lo cho học sinh nghèo

10:08, 26/08/2012

(ĐN)- Trước thềm năm học mới 2012-2013, tại các địa phương trong tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động chăm lo cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

(ĐN)- Trước thềm năm học mới 2012-2013, tại các địa phương trong tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động chăm lo cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Sáng 25-8, Hội Khuyến học huyện Xuân Lộc đã tổ chức trao học bổng đợt 1 cho các học sinh nghèo hiếu học. Trong đợt này, Hội vận động Cục Hải quan Đồng Nai tặng 15 suất học bổng (mỗi suất trị giá 900 ngàn đồng), Ủy ban MTTQ tỉnh  tặng 80 suất (mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng).

* 84 học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn vừa được Phòng Lao động - thương binh và xã hội huyện Trảng Bom tổ chức trao học bổng. Trong đó có 40 em được nhận học bổng “Vượt khó học giỏi” (trị giá mỗi suất là 1 triệu đồng) và 44 em được nhận học bổng “Tiếp sức đến trường” (trị giá mỗi suất là 700 ngàn đồng). Toàn bộ kinh phí do Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh hỗ trợ.

* Với sự tài trợ của Công ty cổ phần hữu hạn Vedan, Ủy ban MTTQ huyện Long Thành đã tổ chức tặng 60 suất học bổng cho học sinh nghèo hiếu học ở các xã vùng xa trên địa bàn huyện (mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng).

* Trường THCS Hùng Vương (TP.Biên Hòa) vừa tổ chức thăm, tặng 240 phần quà (gồm: quần áo mới, tập, bút) và  5 suất học bổng tại 8 trường tiểu học của 4 xã mới sáp nhập về TP. Biên Hòa (gồm: Long Hưng, Phước Tân, Tam Phước và An Hòa). Đây là chương trình được trường tổ chức hàng năm trước thềm năm học mới, được trích từ quỹ “Vòng tay bè bạn” do giáo viên, học sinh nhà trường quyên góp. Cũng trong chương trình, trường đã dành 110 phần quà tặng học sinh khó khăn tại phường Quang Vinh và các phường lân cận.

* Sở GD-ĐT phối hợp cùng Tập đoàn Sojitz đã tổ chức trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi  tại huyện Long Thành. Tại buổi lễ, Tập đoàn Sojitz đã trao 93 suất học bổng đợt 1 cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi thuộc 4 trường THPT và 9 trường THCS (mỗi suất trị giá 2.088.000 đồng, tổng trị giá chương trình là trên 194 triệu đồng).

Giám đốc Nhà thiếu nhi tỉnh Nguyễn Thị Ngọc Dung trao quà cho học sinh nghèo ở huyện Định Quán.  Ảnh: N.Sơn
Giám đốc Nhà thiếu nhi tỉnh Nguyễn Thị Ngọc Dung trao quà cho học sinh nghèo ở huyện Định Quán. Ảnh: N.Sơn

* Nhà thiếu nhi tỉnh vừa tổ chức thăm và tặng 400 phần quà (mỗi phần gồm: 2 áo trắng, tập và bút) cho các học sinh nghèo tại 3 xã: Phú Túc, Túc Trưng và Thanh Sơn (huyện Định Quán). Kinh phí được lấy từ phong trào “Áo trắng tặng bạn” do Nhà thiếu nhi tỉnh vận động từ phụ huynh và học sinh đang học tập, sinh hoạt tại Nhà thiếu nhi tỉnh.

PV-CTV

 

 

Tin xem nhiều