Báo Đồng Nai điện tử
En

Vụ ô nhiễm rạch Bà Chèo: Hoàn tất điều tra, xác minh thiệt hại của các hộ trong tuần này

11:07, 30/07/2012

(ĐN)- Bà Nguyễn Thị Thu Hà, Phó chủ tịch Hội Nông dân huyện Long Thành, Tổ trưởng tổ chuyên viên điều tra, xác định thiệt hại về môi trường trên lưu vực rạch Bà Chèo cho biết ngày 30-7 là ngày đầu tiên tổ chuyên viên đã xuống xác minh, điều tra thiệt hại được gần 30 hộ nằm trong vùng bị ô nhiễm.

(ĐN)- Bà Nguyễn Thị Thu Hà, Phó chủ tịch Hội Nông dân huyện Long Thành, Tổ trưởng tổ chuyên viên điều tra, xác định thiệt hại về môi trường trên lưu vực rạch Bà Chèo cho biết ngày 30-7 là ngày đầu tiên tổ chuyên viên đã xuống xác minh, điều tra thiệt hại được gần 30 hộ nằm trong vùng bị ô nhiễm. Dự tính trong tuần này, tổ chuyên viên hoàn tất việc điều tra, xác minh thiệt hại của các hộ dân bị Nhà máy xử lý nước thải tập trung Khu công nghiệp Long Thành thuộc Công ty cổ phần  Sonadezi Long Thành xả thải gây ô nhiễm.

 Đến thời điểm này, xã Tam An nhận được gần 170 đơn đòi bồi thường của các hộ nằm trong khu vực ô nhiễm 114 hécta. Sau khi xác minh xong thiệt hại của các hộ, Ban chỉ đạo sẽ tổng hợp mức độ thiệt hại của người dân và đưa vào khung giá để làm việc với Công ty cổ phần Sonadezi Long Thành, nhanh chóng bồi thường cho người dân bị thiệt hại.

Hương Giang

[links()]

Tin xem nhiều