Báo Đồng Nai điện tử
En

Chưa có xe đổ rác trộm nào bị bắt

11:07, 30/07/2012

(ĐN)- Liên quan đến bài Đổ trộm hàng trăm tấn rác nguy hại được Báo Đồng Nai đăng , để hạn chế tình trạng đổ trộm rác tại mỏ đá Hóa An (TP. Biên Hòa), xã Hóa An đã tăng cường lực lượng kiểm tra các xe đổ trộm rác.

Rác thải công nghiệp vẫn bị đổ trộm trong khu mỏ Hóa An thuộc xã Hóa An (TP.Biên Hòa).
Rác thải công nghiệp vẫn bị đổ trộm trong khu mỏ Hóa An thuộc xã Hóa An (TP.Biên Hòa).

(ĐN)- Liên quan đến bài Đổ trộm hàng trăm tấn rác nguy hại được Báo Đồng Nai đăng, để hạn chế tình trạng đổ trộm rác tại mỏ đá Hóa An (TP. Biên Hòa), xã Hóa An đã tăng cường lực lượng kiểm tra các xe đổ trộm rác. Thế nhưng, sau một tuần, lực lượng kiểm tra vẫn chưa bắt được xe đổ rác nào.

Theo phản ảnh của người dân gần mỏ, các xe vào mỏ đổ trộm rác vẫn còn, nhưng chuyển thời gian đổ trộm vào lúc 2-3 giờ sáng và rác được đóng sẵn trong các bao. Theo nguồn tin riêng của Báo Đồng Nai, trong khu mỏ có một số hộ tiếp tay cho các xe đổ rác trộm nên khi thấy lực lượng chức năng đi kiểm tra, các hộ này đã báo cho các xe rác tránh đi, đợi lực lượng kiểm tra rút đi mới tiếp tục vào đổ.

Ông Phạm Công Uẩn, Phó chủ tịch UBND xã Hóa An cho biết, xã đã tăng cường lực lượng kiểm tra nhưng vẫn chưa bắt được các xe đổ rác trộm vì địa bàn phức tạp, giáp ranh với huyện Dĩ An (tỉnh Bình Dương). Do đó, xã có kiến nghị thành phố hỗ trợ thêm lực lượng để theo dõi bắt bằng được các xe đổ trộm rác để xử lý triệt để.

 Hôm nay (31-7),  xã phối hợp với Phòng Tài nguyên - môi trường, Cảnh sát môi trường thành phố mời một số hộ kinh doanh phế liệu trong khu vực mỏ và nghi liên quan đến các xe đổ trộm rác lên làm việc. 

Khánh Minh

[links()]

 

Tin xem nhiều