Báo Đồng Nai điện tử
En

Kiến nghị tăng cường đầu tư hạ tầng giao thông cho Đồng Nai

10:07, 25/07/2012

(ĐN)-   Đó là ý kiến của ông Phan Trung Lý, Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội (UBPLQH) trong phát biểu kết luận tại buổi làm việc với tỉnh Đồng Nai vào sáng ngày 25-7.

(ĐN)-   Đó là ý kiến của ông Phan Trung Lý, Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội (UBPLQH) trong phát biểu kết luận tại buổi làm việc với tỉnh Đồng Nai vào sáng ngày 25-7. Tham dự buổi làm việc với UBPLQH có ông Trần Văn Tư, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Trần Văn Vĩnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh.

Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội Phan Trung Lý phát biểu trong buổi làm việc với UBND tỉnh. Ảnh: T. Toàn
Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội Phan Trung Lý phát biểu trong buổi làm việc với UBND tỉnh. Ảnh: T. Toàn

Chủ nhiệm UBPLQH yêu cầu UBND tỉnh báo cáo về hiệu quả của việc xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông; nguyên nhân làm gia tăng tai nạn giao thông ở Đồng Nai trong 6 tháng đầu năm 2012; vai trò của cơ quan đăng kiểm, lực lượng Cảnh sát giao thông, Thanh tra giao thông trong công tác bảo đảm an toàn giao thông; thực trạng lưu hành xe 3 bánh, 4 bánh tự chế; xử lý các trường hợp bị tước giấy phép lái xe trên 60 ngày; việc lưu giữ phương tiện giao thông vi phạm; sử dụng tiền thu phạt vi phạm giao thông…

Sau khi nghe tỉnh báo cáo, Chủ nhiệm UBPLQH Phan Trung Lý đề nghị tỉnh Đồng Nai tìm ra nhiều giải pháp bảo đảm an toàn giao thông có tính bền vững, hiệu quả hơn. Thực trạng hạ tầng giao thông ở tỉnh quá kém so với yêu cầu phát triển của tỉnh, của vùng sẽ được ủy ban nêu ý kiến với Quốc hội, Chính phủ để tăng cường đầu tư cho Đồng Nai. Song song đó, Đồng Nai  cần chú ý xử lý xe quá tải hiệu quả hơn - đây chính là nguyên nhân khiến cầu đường mau xuống cấp, hư hỏng… Chủ nhiệm UBPLQH cho biết sẽ đề đạt các kiến nghị của Đồng Nai lên Quốc hội, các bộ, ngành liên quan. Ông mong rằng Đồng Nai  sẽ tiếp tục xử lý nghiêm tình trạng vi phạm pháp luật giao thông để công tác bảo đảm an toàn giao thông đạt hiệu quả hơn, qua đó người vi phạm sẽ giảm bớt, công tác xử phạt tiến hành nhẹ nhàng hơn.

* Cùng ngày 25-7, ông Bùi Sỹ Lợi, Phó chủ nhiệm Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội và đoàn công tác đã có buổi làm việc với Sở Lao động - thương binh và xã hội về thực hiện chính sách pháp luật lao động, việc làm, tiền lương và thu nhập của người lao động.

Tại buổi làm việc, sau khi nghe báo cáo, ông Bùi Sỹ Lợi đánh giá cao những nỗ lực của Đồng Nai về thực hiện chính sách pháp luật của người lao động, nhờ đó số vụ đình công trong 6 tháng đầu năm 2012 có xu hướng giảm. Ông Lợi cũng cho biết, đoàn công tác sẽ tiếp tục khảo sát tình hình lao động - việc làm ở Đồng Nai để kiến nghị với Quốc hội sớm hoàn thiện và ban hành Luật Việc làm.

T.Toàn - C.Nghĩa

 

Tin xem nhiều