Báo Đồng Nai điện tử
En

Khắp nơi tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 65 năm Ngày Thương binh - liệt sĩ 27-7

10:07, 25/07/2012

(ĐN)- Ngày 24-7, Ban Chỉ huy quân sự huyện Tân Phú đã tổ chức bàn giao nhà đồng đội cho bà Nguyễn Thị Nói, ngụ tại ấp 2, xã Tà Lài.

(ĐN)- Ngày 24-7, Ban Chỉ huy quân sự huyện Tân Phú đã tổ chức bàn giao nhà đồng đội cho bà Nguyễn Thị Nói, ngụ tại ấp 2, xã Tà Lài. Căn nhà có tổng kinh phí hơn 100 triệu đồng, trong đó Nhà máy A29 (Quân chủng Phòng không - không quân), Kho 752 (Tổng cục Công nghiệp quốc phòng) hỗ trợ 60 triệu đồng, phần còn lại là các đồng chí, đồng đội của bà Nói đóng góp.

* Ngày 25-7, Trường đại học Nguyễn Huệ tổ chức gặp mặt biểu dương, khen thưởng 69 tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”.

* Sáng 25-7, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện Long Thành đã tổ chức thăm, tặng quà cho 5 bà mẹ Việt Nam anh hùng và 2 anh hùng lực lượng vũ trang trên địa bàn huyện. Mỗi phần quà trị giá 3 triệu đồng tiền mặt.

* Chiều 24-7, UBND TX.Long Khánh tổ chức hội nghị biểu dương các tập thể, cá nhân thực hiện tốt công tác thương binh - liệt sĩ, những người có công tiêu biểu, có nhiều đóng góp cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước và trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc. Tại hội nghị, 48 tập thể và 68 cá nhân đã được biểu dương.

* Sáng 24-7, huyện Cẩm Mỹ tổ chức biểu dương gia đình chính sách và người có công với cách mạng. Tại hội nghị, UBND huyện biểu dương 65 thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng tiêu biểu trên địa bàn huyện, đồng thời khen thương 26 tập thể đã có nhiều thành tích trong công tác đền ơn đáp nghĩa trên địa bàn trong 5 năm qua.

Khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho người già

Ngành y tế cũng đã có nhiều hoạt động kỷ niệm ngày 27-7. Trong đó, Bệnh viện đa khoa Thống Nhất tổ chức đợt khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 450 người ở xã Hưng Thịnh (huyện Thống Nhất). Bệnh viện y dược cổ truyền tỉnh khám, chữa bệnh cho 240 người có công ở phường Tân Phong (TP.Biên Hòa). Bệnh viện nhi đồng Đồng Nai tổ chức thăm, tặng quà cho mẹ Việt Nam anh hùng và một gia đình bác sĩ của bệnh viện thuộc diện chính sách. Bệnh viện đa khoa khu vực Định Quán trao tặng căn nhà tình nghĩa cho ông Lê Công Khanh, là gia đình liệt sĩ ở ấp 2, xã Gia Canh (huyện Định Quán). Căn nhà trị giá hơn 20 triệu đồng.

PV-CTV

 

Ảnh: Nga Sơn

Tin xem nhiều