Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng Nai tham dự hội chợ tại Trung Quốc

11:06, 08/06/2012

(ĐN)- Từ ngày 6 đến 10-6, tỉnh Đồng Nai tham dự hội chợ thương mại các nước Nam Á lần thứ 5 và hội chợ xuất nhập khẩu Trung Quốc lần thứ 20 tại Trung tâm Hội chợ quốc tế thành phố Côn Minh, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc).

* Gii thiu các cây, con ch lc ca tnh

(ĐN)- Từ ngày 6 đến 10-6, tỉnh Đồng Nai tham dự hội chợ thương mại các nước Nam Á lần thứ 5 và hội chợ xuất nhập khẩu Trung Quốc lần thứ 20 tại Trung tâm Hội chợ quốc tế thành phố Côn Minh, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc). Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân và đại diện lãnh đạo các bộ, ngành của Việt Nam đã đến dự  lễ khai mạc.

Hội chợ thu hút gần 30 quốc gia tham dự với trên 5 ngàn gian hàng. Các quốc gia có nhiều doanh nghiệp tham dự giới thiệu sản phẩm là: Nga, Nhật, Hàn Quốc, Thái Lan, Lào, Campuchia...

Riêng Việt Nam có 250 gian hàng tham gia hội chợ, trưng bày và giới thiệu các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, làng nghề. Trong đó, Đồng Nai tham dự hội chợ triển lãm lần này với việc giới thiệu các sản phẩm chế biến, như: cà phê, tiêu, điều, ca cao, nấm  mèo... Đặc biệt, tại hội chợ này, Đồng Nai đã giới thiệu về cây, con chủ lực của tỉnh, trong đó có các loại sản phẩm đã được công nhận và cấp chứng nhận thực hành sản xuất nông nghiệp tốt (GAP).

 Phó  thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân cùng với Chủ tịch tỉnh Vân Nam đã đến thăm gian hàng của Đồng Nai và trao đổi về thành tựu phát triển công nghiệp, dịch vụ nông nghiệp của tỉnh.

 Tham gia hội chợ là dịp để ngành nông nghiệp của tỉnh giới thiệu, quảng bá sản phẩm và có thêm kinh nghiệm trong thực hiện xúc tiến thương mại, định hướng nâng cao phát triển sản xuất các sản phẩm chủ lực của tỉnh nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh, tham gia được các thị trường lớn trên thế giới.

           Phan Minh Báu

Tin xem nhiều