Báo Đồng Nai điện tử
En

Mưa lớn gây ngập lụt, sạt lở trên tuyến quốc lộ 20

11:05, 14/05/2012

(ĐN)- Vào khoảng 17 giờ 30 ngày 13-5, một cơn mưa lớn kéo dài gần 1 giờ đã làm ngập lụt cục bộ tại một số điểm trên tuyến quốc lộ 20, tại khu vực trước nhà thờ Bạch Lâm, xã Gia Tân 2 (huyện Thống Nhất), là điểm thấp trũng, lượng nước từ các khu vực khác đổ về rất lớn gây ngập sâu 30 - 50cm.

(ĐN)- Vào khoảng 17 giờ 30 ngày 13-5, một cơn mưa lớn kéo dài gần 1 giờ đã làm ngập lụt cục bộ tại một số điểm trên tuyến quốc lộ 20, tại khu vực trước nhà thờ Bạch Lâm, xã Gia Tân 2 (huyện Thống Nhất), là điểm thấp trũng, lượng nước từ các khu vực khác đổ về rất lớn gây ngập sâu 30 - 50cm. Nhiều xe máy bị chết máy, gây ách tắc giao thông. Ngoài ra, mưa lớn đã làm sạt lở nhiều điểm, tạo thành những cái rãnh sâu rất nguy hiểm

Theo ông Hoàng Thanh Bình, Chủ tịch UBND xã Gia Tân 2, huyện Thống Nhất, khu vực này do hệ thống mương thoát nước nhỏ, lâu ngày không được nạo vét đã cản trở dòng chảy, mỗi khi trời mưa là ngập lụt. Nước chảy tràn vào nhà dân ảnh hưởng đến sinh hoạt của hàng trăm hộ. Chính quyền địa phương đã nhiều lần phản ảnh, kiến nghị lên trên, nhưng đến nay vẫn chưa được khắc phục sửa chữa kịp thời. Đây là thời điểm bắt đầu bước vào mùa mưa, tình trạng ngập lụt sẽ xảy ra liên tục và không những gây khó khăn cho người tham gia giao thông mà còn làm cho môi trường ở đây bị ô nhiễm nghiêm trọng.

Hữu Thắng

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích