Báo Đồng Nai điện tử
En

Thị trường bán lẻ miền Đông Nam bộ: Nhiều cơ hội cho doanh nghiệp

10:02, 15/02/2012

(ĐN)- Ngày 14-2, tại TP.Vũng Tàu, Sở Công thương 5 tỉnh miền Đông Nam bộ (Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai, Tây Ninh, Bình Dương, Bình Phước) phối hợp với Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao tổ chức chương trình Hội thảo - Triển lãm - Kết nối với chủ đề “Cùng tìm cơ hội phát triển thị trường miền Đông”.

(ĐN)- Ngày 14-2, tại TP.Vũng Tàu, Sở Công thương 5 tỉnh miền Đông Nam bộ (Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai, Tây Ninh, Bình Dương, Bình Phước) phối hợp với Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao tổ chức chương trình Hội thảo - Triển lãm - Kết nối với chủ đề “Cùng tìm cơ hội phát triển thị trường miền Đông”. Đây là hoạt động đầu tiên trong khuôn khổ đề án “Phát triển thị trường cho hàng Việt tại 5 tỉnh, thành phố miền Đông”.

Trưng bày hàng Việt trong khuôn khổ hội thảo.
Trưng bày hàng Việt trong khuôn khổ hội thảo.

Theo thông tin từ hội thảo, tính đến cuối năm 2010, 5 tỉnh miền Đông có 501 chợ và 41 siêu thị, trung tâm thương mại. Tổng mức bán lẻ tại khu vực này đang dẫn đầu cả nước cả về quy mô và mức tăng trưởng hàng năm. Tuy nhiên, hiện nay, tại 5 tỉnh miền Đông, hệ thống phân phối truyền thống ít được quan tâm xây dựng, củng cố chất lượng. Các kênh phân phối do các doanh nghiệp trong nước tự thiết lập chưa đủ mạnh. Các chợ truyền thống, hàng Việt có chất lượng vẫn chưa nhiều.

Tại hội thảo vấn đề được nhiều DN quan tâm là “Nâng cấp chợ truyền thống và đẩy mạnh đưa hàng Việt vào chợ”. Theo đó, kênh chợ truyền thống vẫn được đánh giá là rất hấp dẫn, song hàng Việt chưa nhiều. Chính vì vậy, việc tăng cường tiếp thị, quảng bá, đưa hàng Việt vào chợ truyền thống là một trong những vấn đề được đóng góp ý kiến nhiều nhất  tại buổi hội thảo.

Được biết, chương trình này sẽ diễn ra thường xuyên hàng năm nhằm tăng sự kết nối trong khu vực và sắp tới, Đồng Nai sẽ là địa phương đăng cai tổ chức.

Vi Lâm

 

Tin xem nhiều