Báo Đồng Nai điện tử
En

Tết Nhâm Thìn diễn ra an toàn, vui tươi, lành mạnh

09:02, 01/02/2012

(ĐN)- Đó là đánh giá được đưa ra tại cuộc họp giữa lãnh đạo tỉnh và các Sở, ngành nhằm nghe báo cáo tình hình đón Tết Nguyên đán Nhâm Thìn diễn ra vào ngày 31-1.

(ĐN)- Đó là đánh giá được đưa ra tại cuộc họp giữa lãnh đạo tỉnh và các Sở, ngành nhằm nghe báo cáo tình hình đón Tết Nguyên đán Nhâm Thìn diễn ra vào ngày 31-1. Các đồng chí: Trần Đình Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Lê Hồng Phương, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy; Đinh Quốc Thái, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Văn Tư, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch HĐND tỉnh và Vy Văn Vũ, Ủy viên Ban TVTU Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh đã đến dự.

Quang cảnh  buổi họp
Quang cảnh buổi họp

Tại cuộc họp, Sở Lao động - thương binh và xã hội cho biết, tổng vốn ngân sách và huy động để lo Tết cho người nghèo, đối tượng chính sách năm nay lên đến hơn 220 tỷ đồng. Đã có hơn 16 ngàn hộ nghèo được chăm lo trong dịp Tết này.
Về hàng hóa và giá cả trong dịp Tết, Sở Công thương cho biết, ngoài vài ngày cận Tết, giá thịt heo, bò, gà ta có tăng ở một số chợ lớn khu vực đô thị, còn xét trên bình diện chung, mặt bằng giá Tết năm nay khá bình ổn và không xảy ra biến động lớn ở các mặt hàng thiết yếu. Riêng chương trình bình ổn giá năm 2012 cho 6 mặt hàng, các đơn vị tham gia đã làm khá tốt, hầu hết các địa bàn vùng sâu, vùng xa đều có điểm bán hàng bình ổn. Giá các mặt hàng bình ổn cũng chỉ tăng nhẹ vào các ngày mùng 3, mùng 4 Tết Âm lịch và đã trở lại bình thường.
Ngoài ra, trong dịp Tết, các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao phong phú, đa dạng, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần của nhân dân. Số vụ tai nạn giao thông, số trọng án và các tệ nạn xã hội trong những ngày Tết đều giảm.
Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái cho rằng, năm nay Tết sớm và kéo dài nhưng do công tác chuẩn bị chu đáo, chủ động nên đã đạt được mục tiêu đảm bảo cho người dân ăn Tết vui tươi, lành mạnh. Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị, nhiệm vụ bình ổn giá, tăng cường kiểm tra, kiểm soát chống hàng gian, hàng giả, hàng kém chất lượng, chăm lo đời sống người nghèo… trong năm 2012 phải tiếp tục được đẩy mạnh.

Vi Lâm
 

Tin xem nhiều