Báo Đồng Nai điện tử
En

Chú trọng phát hiện và nhân rộng các mô hình mới

09:08, 01/08/2011

(ĐN)- Ngày 1-8, Tỉnh ủy đã tổ chức hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Nghị quyết số 20 và 25 của Ban chấp hành Trung ương (khóa X) gắn với tổng kết 6 năm thực hiện Nghị quyết 62/NQ-TU về “xây dựng, phát huy vai trò, đội ngũ công nhân viên chức lao động và tổ chức công đoàn trong thời kỳ CNH-HĐH”; Nghị quyết 63/NQ-TU về “Công tác thanh niên và xây dựng tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong thời kỳ CNH-HĐH”.

(ĐN)- Ngày 1-8, Tỉnh ủy đã tổ chức hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Nghị quyết số 20 và 25 của Ban chấp hành Trung ương (khóa X) gắn với tổng kết 6 năm thực hiện Nghị quyết 62/NQ-TU về “xây dựng, phát huy vai trò, đội ngũ công nhân viên chức lao động và tổ chức công đoàn trong thời kỳ CNH-HĐH”; Nghị quyết 63/NQ-TU về “Công tác thanh niên và xây dựng tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong thời kỳ CNH-HĐH”. Các đồng chí: Trần Đình Thành, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Đinh Quốc Thái, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thị Kim Liên, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh và các đồng chí trong Ban TVTU đã đến dự.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.
Ban Thường vụ Tỉnh ủy khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.

Trong những năm qua, trên cơ sở triển khai và thực hiện các nghị quyết, vai trò của đội ngũ công nhân, viên chức, lao động và tổ chức công đoàn đã từng bước được nâng lên; công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi cũng có nhiều chuyển biến tích cực, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội của tỉnh. Tuy nhiên, quá trình thực hiện vẫn còn nhiều khó khăn, vướng mắc, một số chỉ tiêu chưa đạt so với Nghị quyết. Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận các vấn đề còn tồn tại, như: nâng cao trình độ chính trị, học vấn chuyên môn và tay nghề cho công nhân, viên chức, lao động; giải quyết các vấn đề bức xúc (nhà ở, đời sống tinh thần...) cho công nhân; phát triển Đảng trong công nhân trực tiếp sản xuất và thanh niên…
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Trần Đình Thành đề nghị tập trung thực hiện tốt 6 nhiệm vụ, trong đó đặc biệt lưu ý các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể cần tiến hành rà soát các chỉ tiêu chưa đạt, hoặc đạt thấp để đề ra giải pháp khả thi, sát đúng với tình hình; chú trọng phát hiện, khẳng định và nhân rộng các mô hình mới trong hoạt động của từng tổ chức.
Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và UBND tỉnh đã trao bằng khen cho 96 tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc chỉ đạo và thực hiện các nghị quyết trên.

T. Thúy


Tin xem nhiều