Báo Đồng Nai điện tử
En

88 trẻ em được phẫu thuật đường tiết niệu

09:08, 01/08/2011

(ĐN)- Ngày 30-7, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh phối hợp với Bệnh viện đa khoa huyện Trảng Bom tổ chức khám phẫu thuật đường tiết niệu cho 88 trẻ em hai huyện Trảng Bom và Cẩm Mỹ.

Trẻ em được phẫu thuật đường tiết niệu tại Bệnh viện đa khoa huyện Trảng Bom.
Trẻ em được phẫu thuật đường tiết niệu tại Bệnh viện đa khoa huyện Trảng Bom.

(ĐN)- Ngày 30-7, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh phối hợp với Bệnh viện đa khoa huyện Trảng Bom tổ chức khám phẫu thuật đường tiết niệu cho 88 trẻ em hai huyện Trảng Bom và Cẩm Mỹ. Trong số 88 trẻ em được phẫu thuật đường tiết niệu có 80 trẻ của huyện Trảng Bom và 8 trẻ của huyện Cẩm Mỹ. Đây là những đối tượng trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài việc được khám và phẫu thuật đường tiết niệu, các em còn được cấp thuốc miễn phí và hỗ trợ mỗi em 100 ngàn đồng. Trước đó, tại Bệnh viện Triều An (TP.Hồ Chí Minh), Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh đã tổ chức khám sàng lọc tim bẩm sinh cho 222 trẻ em của 11 huyện, TX.Long Khánh và TP.Biên Hòa, trong đó đã có 99 trẻ được chỉ định phẫu thuật và 3 trẻ chờ mổ.
Được biết, trong 6 tháng đầu năm 2011, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã tổ chức phẫu thuật tim cho 37 trường hợp trẻ em có hoàn cảnh khó khăn không may bị bệnh tim bẩm sinh.

Công Nghĩa

 

Tin xem nhiều