Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhiều hoạt động nhân kỷ niệm 64 năm, Ngày Thương binh-liệt sĩ (27-7-1947 – 27-7-2011)

11:07, 24/07/2011

(ĐN)- Sáng ngày 23-7, xã Thiện Tân (huyện Vĩnh Cửu) đã tổ chức họp truyền thống kỷ niệm Ngày Thương binh - liệt sĩ.

(ĐN)- Sáng ngày 23-7, xã Thiện Tân (huyện Vĩnh Cửu) đã tổ chức họp truyền thống kỷ niệm Ngày Thương binh - liệt sĩ. Tham dự buổi họp mặt có trên 90 đại biểu là các gia đình thương binh, liệt sĩ, gia đình có công cách mạng. Xã Thiện Tân hiện có 98 liệt sĩ, 20 thương bệnh binh, 10 bà mẹ Việt Nam anh hùng. Được biết, nhiều năm qua xã đã làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm lo cho các gia đình chính sách. Trong đó, đã vận động được gần 90 triệu đồng cho quỹ đền ơn đáp nghĩa; xây dựng và sửa chữa 19 căn  nhà tình nghĩa với tổng số tiền trên 200 triệu đồng; phụng dưỡng 1 cha liệt sĩ với mức 300 ngàn đồng/tháng. Dịp này, xã đã trao tặng cho trên 90 gia đình thương binh - liệt sĩ, mỗi gia đình một phần quà trị giá 200 ngàn đồng.

Khám bệnh

* Cũng nằm trong các hoạt động kỷ niệm 64 năm Ngày Thương binh - liệt sĩ, ngoài việc tổ chức trao quà của Chủ tịch nước và UBND tỉnh cho các đối tượng gia đình chính sách, huyện Vĩnh Cửu còn tổ chức 12 đoàn cán bộ đi thăm và tặng quà cho 100 gia đình thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ tiêu biểu trên địa bàn huyện. Dịp này, đình Long Chiến, xã Bình Lợi cũng đã long trọng tổ chức lễ dâng hương tưởng niệm liệt sĩ và tổ chức lễ đón nhận bằng công nhận di tích lịch sử Đình Long chiến. Đây cũng là đình làng đầu tiên của huyện Vĩnh Cửu được tỉnh công nhận là di tích lịch sử.
* Sáng 23-7, Công đoàn, Đoàn thanh niên Điện lực Thống Nhất (TP. Biên Hòa) phối hợp với Đoàn thanh niên xã Hưng Lộc (huyện Thống Nhất) đến thăm và tặng 5 phần quà (mỗi phần trị giá 700 ngàn đồng) cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương. Theo kế hoạch, ngày 26-7 tới Công đoàn, Đoàn thanh niên Điện lực Thống Nhất sẽ tổ chức đoàn đến thăm và tặng 5 phần quà cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Trảng Bom.
* Nhân kỷ niệm 64 năm Ngày Thương binh - liệt sĩ (27-7-1947 - 27-7-2011), Bệnh viện y dược cổ truyền tỉnh đã phối hợp với UBND phường Tân Phong tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho 340 người thuộc đối tượng gia đình chính sách, người nghèo, người già neo đơn trên địa bàn phường. Dịp này, bệnh viện cũng tặng 50 phần quà (mỗi phần trị giá 150 ngàn đồng) cho 50 gia đình thuộc diện chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
* Phát huy truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, trong thời gian gần đây, cán bộ, chiến sĩ, công nhân viên Trung đoàn 935 (Sư đoàn 370 - sân bay Biên Hòa) đã quyên góp ủng hộ 2.400 sách, vở tặng trẻ em nghèo vượt khó, học giỏi thuộc huyện Định Quán; tổ chức vệ sinh tu bổ, thắp nến tri ân các nghĩa trang liêt sĩ; gặp mặt, thăm hỏi tặng quà gia đình thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ. Ngoài ra, Trung đoàn cũng đã tham gia quyên góp quỹ đền ơn đáp nghĩa, quỹ nạn nhân chất độc da cam do Trung ương và UBND tỉnh phát động với số tiền gần 150 triệu đồng.

Nhóm PV và CTV

 

Tin xem nhiều