Báo Đồng Nai điện tử
En

Phẫu thuật thành công ca thay khớp gối toàn phần

09:04, 07/04/2011

(ĐN)- Ba tháng sau khi được đoàn chuyên gia y khoa Thái Lan chuyển giao kỹ thuật thay khớp gối, khớp háng, ngày 4-4, Bệnh viện đa khoa Đồng Nai đã thành công trong ca phẫu thuật thay khớp gối toàn phần cho bệnh nhân Lâm Văn Kim, 86 tuổi (xã Phú Vinh, huyện Định Quán).

(ĐN)- Ba tháng sau khi được đoàn chuyên gia y khoa Thái Lan chuyển giao kỹ thuật thay khớp gối, khớp háng,  ngày 4-4, Bệnh viện đa khoa Đồng Nai đã thành công  trong ca phẫu thuật thay khớp gối toàn phần cho bệnh nhân Lâm Văn Kim, 86 tuổi (xã Phú Vinh, huyện Định Quán).

 

Bệnh nhân này bị thoái hóa khớp gối cả hai chân, nhiều năm đi lại khó khăn và gần đây phải ngồi xe lăn. Kíp mổ đã thực hiện ca phẫu thuật trong thời gian 9 giờ để cắt bỏ khớp gối phải bị thoái hóa của bệnh nhân và thay vào khớp gối nhân tạo thế hệ mới. Sáng 5-4, bệnh nhân đã tỉnh táo, nói chuyện và cử động gối tốt.

 

Thạc sĩ, bác sĩ Lê Ngân, Trưởng khoa chấn thương chỉnh hình cho biết, khoảng 1 tháng sau, khi chân bên phải của bệnh nhân hoạt động tốt, các bác sĩ sẽ tiến hành thay khớp gối nhân tạo cho chân bên trái để có thể đi lại bình thường.

PHƯƠNG UYÊN

Tin xem nhiều