Báo Đồng Nai điện tử
En

Làm việc tại Đồng Nai, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn:
Quan tâm đào tạo đội ngũ làm công tác đối ngoại

10:04, 04/04/2011

(ĐN)- Sáng 4-4, tại trụ sở UBND tỉnh, Phó bí thư Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái đã có buổi tiếp và làm việc với Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn và đoàn công tác.

(ĐN)- Sáng 4-4, tại trụ sở UBND tỉnh, Phó bí thư Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái đã có buổi tiếp và làm việc với Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn và đoàn công tác.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn trao số tiền ủng hộ 10 triệu đồng cho quỹ Vì người nghèo tỉnh Ảnh: C. Nghĩa

Theo đồng chí Đinh Quốc Thái, Đồng Nai là một trong số ít tỉnh trong cả nước sớm thành lập Sở Ngoại vụ. Hiện tỉnh đang có mối quan hệ về kinh tế, văn hóa với nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ. Tỉnh cũng thường xuyên cử cán bộ tham gia vào các chuyến công tác nước ngoài của Chính phủ và các bộ ngành; tham gia các triển lãm quốc tế... Chính nhờ làm tốt công tác đối ngoại, Đồng Nai đã thu hút được nguồn vốn đầu tư nước ngoài (ĐTNN) đạt trên 19 tỷ USD; các doanh nghiệp có vốn ĐTNN hàng năm đóng góp trên 70% GDP của tỉnh. Một số doanh nghiệp của tỉnh đã và đang xúc tiến mạnh đầu tư ra nước ngoài.

Thứ trưởng Bùi Thanh Sơn đánh giá cao các hoạt động đối ngoại của Đồng Nai trong thời gian qua. Thứ trưởng cho rằng, trong thời gian tới Đồng Nai nên tiếp tục coi trọng vấn đề này. Trong đó, cần đặc biệt quan tâm tới đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ trẻ làm công tác đối ngoại; triển khai có hiệu quả công tác ngoại giao trên cả các mặt kinh tế, chính trị, văn hóa. Bộ Ngoại giao sẽ giúp các doanh nghiệp Đồng Nai tiếp cận với các công ty, tập đoàn lớn của châu Âu, Mỹ, Nhật Bản; hoàn thiện hồ sơ để UNESCO công nhân Vườn quốc gia Cát Tiên là di sản thiên nhiên thế giới; quảng bá hình ảnh, thông tin về kinh tế, văn hóa, du lịch, chính sách thu hút đầu tư của tỉnh tới các cơ quan ngoại giao quốc tế...

Dịp này, đoàn của Bộ Ngoại giao đã trao số tiền 10 triệu đồng ủng hộ Quỹ Vì người nghèo của tỉnh. 

Công Nghĩa

 

Tin xem nhiều