Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng chí Tòng Thị Phóng, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó chủ tịch Quốc hội:
Nhiều kinh nghiệm quý từ Đồng Nai

10:04, 08/04/2011

Tôi rất vui mừng được trở lại Đồng Nai tham dự kỳ họp tổng kết nhiệm kỳ của HĐND tỉnh (2004-2011). Có 9 kinh nghiệm từ Đồng Nai mà tôi nghĩ rằng rất đáng trân trọng, thể hiện sự sáng tạo, chủ động mà ngay cả Ủy ban thường vụ Quốc hội cũng phải học tập.

Tôi rất vui mừng được trở lại Đồng Nai tham dự kỳ họp tổng kết nhiệm kỳ của HĐND tỉnh (2004-2011). Có 9 kinh nghiệm từ Đồng Nai mà tôi nghĩ rằng rất đáng trân trọng, thể hiện sự sáng tạo, chủ động mà ngay cả Ủy ban thường vụ Quốc hội cũng phải học tập. Đó là: Thường trực HĐND tỉnh, các Ban HĐND tỉnh, tổ đại biểu HĐND, đại biểu HĐND của Đồng Nai đã đánh giá đúng và trúng tình hình của địa phương, quyết định được nhiều vấn đề quan trọng của địa phương; thực hiện chương trình giám sát theo chuyên đề đã góp phần giải quyết được nhiều vấn đề mà cử tri quan tâm, gửi gắm; hoạt động chất vấn có hiệu quả trên tinh thần thẳng thắn, xây dựng vì sự phát triển của địa phương và vì nhân dân; các văn bản, kết luận  báo cáo trước kỳ họp được đều được lắng nghe lại bằng việc kiểm tra việc thực hiện lời hứa. Điều này làm tăng tính tiếp xúc và đối thoại; nội dung tiếp xúc cử tri, tiếp xúc theo chuyên đề đã xử lý tại chỗ được nhiều vấn đề gây bức xúc; việc tiếp công dân thể hiện sự đối thoại và lắng nghe giữa đại  biểu HĐND với cử tri; mối quan hệ phối hợp giữa HĐND và các cơ quan tư pháp khá chặt chẽ; vai trò của tổ đại biểu HĐND được khẳng định; mô hình HĐND điện tử thể hiện sự sáng tạo, năng động của Đồng Nai.

Tôi cũng đánh giá  cao việc Đồng Nai thành lập thí điểm Ban HĐND cấp xã. Đây là việc làm sáng tạo và phù hợp với tình hình thực tế ở địa phương. Tôi học tập được sự tận tụy, bản lĩnh, tinh thần trách nhiệm, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm của mỗi vị đại biểu HĐND tỉnh Đồng Nai.

 Nguyễn Phượng (lược ghi)

Tin xem nhiều