Báo Đồng Nai điện tử
En

Đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền bầu cử
* Hoàn thành việc lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu Quốc hội

10:04, 04/04/2011

(ĐN)- Đây là một trong những nội dung chỉ đạo của đồng chí Huỳnh Chí Thắng, Phó chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh tại buổi họp giao ban với thành viên các tiểu ban bầu cử nhằm kiểm tra tiến độ thực hiện công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016 chiều ngày 4-4.

(ĐN)- Đây là một trong những nội dung chỉ đạo của đồng chí Huỳnh Chí Thắng, Phó chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh tại buổi họp giao ban với thành viên các tiểu ban bầu cử nhằm kiểm tra tiến độ thực hiện công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016 chiều ngày 4-4. Theo đó, cuộc bầu cử 4 cấp đang đến gần, để người dân hiểu quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm của mình, tích cực tham gia cuộc bầu cử, công tác tuyên truyền phải được triển khai sâu, rộng đến các tầng lớp nhân dân. Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh Huỳnh Chí Thắng cũng đặc biệt lưu ý đến việc đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền trong công nhân lao động tại nhà máy và các khu nhà trọ. Bên cạnh đó, việc đảm bảo an ninh trật tự trước, trong và sau cuộc bầu cử cũng phải được thực hiện chu đáo, cẩn trọng.

Tại cuộc họp, thành viên các tiểu ban của Ủy ban bầu cử cho biết, công tác chuẩn bị bầu cử đang được đẩy nhanh tiến độ, đặc biệt là  việc cập nhật số liệu dân số, hộ gia đình, số cử tri được quyền bầu cử và không được quyền bầu cử. Công tác giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo được các đơn vị chức năng khẩn trương giải quyết. Kinh phí bầu cử cũng đã được chuyển về các địa phương  nhằm đảm bảo các hoạt động bầu cử diễn ra tốt đẹp.

* Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, Phó chủ tịch Ủy ban bầu cử Nguyễn Công Ngôn cho biết, tính đến thời điểm này Đồng Nai đã hoàn thành việc tổ chức lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIII. Theo ghi nhận của Ban thường trực MTTQ tỉnh, hội nghị lấy ý kiến cử tri đều thu hút sự tham gia của đông đảo cử tri. Cử tri đã đóng góp những ý kiến dân chủ, thẳng thắn và công khai đối với người ứng cử. Hầu hết người được các cơ quan, đơn vị giới thiệu ra ứng cử đều nhận được sự ủng hộ, tín nhiệm cao của cử tri nơi cư trú. Riêng đối với 4 trường hợp tự ứng cử, có trường hợp đã không nhận được sự tín nhiệm của cử tri do tuổi cao, không đủ điều kiện về sức khỏe để thực hiện nghĩa vụ người đại biểu Quốc hội. Hiện các địa phương vẫn đang tiếp tục tổ chức hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu HĐND các cấp. Hạn chót để hoàn thành công việc này là ngày 10-4 tới.

Nguyễn Phượng

 

Tin xem nhiều