Báo Đồng Nai điện tử
En

Câu chuyện thường ngày
Nhanh và hên

11:04, 03/04/2011

- Này, tôi thấy chưa có vụ xử lý cán bộ nào mà nhanh như cái vụ xử ông Phó phòng cảnh sát giao thông hành hung tài xế tắc xi ở Hậu Giang ông hè?

- Này, tôi thấy chưa có vụ xử lý cán bộ nào mà nhanh như cái vụ xử ông Phó phòng cảnh sát giao thông hành hung tài xế tắc xi ở Hậu Giang ông hè?

- Tui nghe nói, chỉ nộp phạt có 2,2 triệu đồng cho cả lỗi xâm hại đến sức khỏe, tính mạng của người khác và có cử chỉ, lời nói thô bạo, khiêu khích, xúc phạm danh dự người khác. Nhằm nhò gì ông hén!

- Vừa hôm trước, báo chí “sợ” vụ đó đầu voi đuôi chuột, vì tài xế tắc xi và sếp của tài xế liên tiếp lên tiếng xin “hòa giải”, hôm sau có mức phạt hành chính liền.

- Tui cũng thắc mắc, hôm rồi, có người hiến kế là nên kiểm tra lại băng hình cho chắc cú ai nói đúng ai nói sai. Chẳng biết các cơ quan chức năng có xem lại băng chưa, không thấy trả lời công luận gì mà đã quyết định phạt. Lỡ oan cho người ta thì sao?

- Ông cứ lo bò trắng răng. Oan là oan sao được. Cơ quan chức năng xử lý là phải chính xác chớ. Mà có oan thì ông phó phòng kia cũng biết đường mà kêu oan chớ.

- Nói mới nhớ, ở cơ quan tôi có một vị vi phạm luật giao thông đường bộ bị gửi giấy thông báo về, vừa xấu hổ vừa mất tất tần tật thi đua khen thưởng. Ông cảnh sát giao thông này không biết có bị thông báo về cơ quan kiểu đó không hè?

- Nghe nói vị này có cha làm lớn nên có sợ gì ba cái thông báo kiểu ông nói đâu ông ơi. Cũng hên cho ông tài xế!

- Sao lại hên?

- Ông tài xế tắc xi không đủ sức và đủ gan để tự vệ mà ráng chịu đòn chứ nếu lỡ cương lại một chút, không chừng, ông ấy mới là người bị xử nặng đó!

BA PHA

 

Tin xem nhiều