Báo Đồng Nai điện tử
En

Câu chuyện thường ngày
Bê-tông mà biết nói năng

09:04, 06/04/2011

- Công an huyện Long Thành vừa khởi tố một vụ án tai nạn giao thông hi hữu!
- Vụ gì mà hi hữu vậy ông?

- Công an huyện Long Thành vừa khởi tố một vụ án tai nạn giao thông hi hữu!

- Vụ gì mà hi hữu vậy ông?

- Vụ em Phạm Hoài Diễm (17 tuổi, ngụ ở Bà Rịa - Vũng Tàu) đã chết vì chiếc xe chở em đụng cục bê-tông cắm cọc tiêu công trình thi công mở rộng quốc lộ 51, đoạn đi qua xã An Phước, huyện Long Thành!

- Khởi tố ai, chẳng lẽ khởi tố cục bê-tông à?

- Ông cũng không bỏ cái giọng nói móc. Khởi tố vụ án “thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” liên quan đến các cá nhân và đơn vị thi công. Hôm qua, Công an Long Thành cũng đã bắt tạm giam hai cán bộ thuộc đơn vị thi công quốc lộ 51 để điều tra!

- Tui đọc báo nghe nói, từ khi thi công mở rộng quốc lộ 51 (tháng 9-2009) đến nay, quốc lộ này đã xảy 42 vụ tai nạn giao thông, làm chết 45 người. Trong đó, nhiều vụ tai nạn xảy ra do các đơn vị thi công không đặt đủ rào chắn, cọc tiêu, biển báo theo quy định!

- Thì đó. Tình trạng thi công đường một cách bừa bãi gây rất nhiều bức xúc. Có nhiều vụ việc, người đi đường bị thiệt hại tài sản, tính mạng vì vấp phải “chướng ngại vật” do đơn vị thi công để lại. Nhưng lâu nay hình như chưa có đơn vị thi công nào hay người đứng đầu đơn vị đó chịu trách nhiệm cả về dân sự lẫn hình sự. Bởi bê-tông, chướng ngại vật đâu có biết nói năng!

- Thì bây giờ cơ quan chức năng đã lên tiếng. Hoan hô Công an Long Thành trong vụ việc này một cái đi!

BA PHA

 

Tin xem nhiều