Báo Đồng Nai điện tử
En

Báo chí đã góp phần quan trọng trong công tác truyền thông y tế

10:04, 01/04/2011

(ĐN)- Đó là khẳng định của Quyền Giám đốc Sở Y tế Huỳnh Minh Hoàn tại buổi gặp mặt các phóng viên, biên tập viên của gần 20 cơ quan báo chí trung ương và địa phương về công tác phối hợp truyền thông y tế ngày 1-4.

(ĐN)- Đó là khẳng định của Quyền Giám đốc Sở Y tế Huỳnh Minh Hoàn tại buổi gặp mặt các phóng viên, biên tập viên của gần 20 cơ quan báo chí trung ương và địa phương về công tác phối hợp truyền thông y tế ngày 1-4. Theo đánh giá của lãnh đạo ngành y tế, thời gian qua các cơ quan báo chí đã phối hợp và hỗ trợ khá tích cực trong công tác truyền thông giáo dục sức khỏe, nhằm nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi của cộng đồng. Điều này góp phần không nhỏ vào việc giúp ngành hoàn thành các chỉ tiêu về y tế hàng năm.

Thầy thuốc nhân dân Từ Thanh Chương phát biểu tại buổi gặp mặt. Ảnh: P. Liễu

Tại buổi họp mặt, ý kiến một số nhà  báo cho rằng, vẫn có lúc, có nơi, sự phối hợp thông tin giữa ngành với các cơ quan báo chí chưa được  kịp thời; còn thiếu  sự trao đổi thẳng thắn và định hướng thông tin đúng đắn, đầy đủ về một số vụ việc thu hút sự quan tâm của dư luận. Đây cũng là những vấn đề được lãnh đạo ngành y tế ghi nhận với mong muốn các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh tiếp tục hỗ trợ ngành chuyển tải những thông tin y tế đến người dân và cộng đồng ngày một tốt hơn.

Phương Liễu

 

 

Tin xem nhiều