Báo Đồng Nai điện tử
En

Xây dựng nhanh Nhà máy xử lý rác ở Vĩnh Cửu

09:09, 27/09/2010

(ĐN)- Ngày 27-9, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái đã chủ trì cuộc họp với các sở ngành và Công ty CP Tiến bộ Quốc tế (AIC) bàn về việc đẩy nhanh tiến độ xây dựng Nhà máy xử lý rác tại bãi rác Vĩnh Tân (huyện Vĩnh Cửu) - nơi được quy hoạch trên 50 hécta để làm khu xử lý rác thải sinh hoạt và công nghiệp tập trung cho các huyện: Vĩnh Cửu, Trảng Bom và TP. Biên Hòa.

(ĐN)- Ngày 27-9, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái đã chủ trì cuộc họp với các sở ngành và  Công ty CP Tiến bộ Quốc tế (AIC) bàn về việc đẩy nhanh tiến độ xây dựng Nhà máy xử lý rác tại bãi rác Vĩnh Tân (huyện Vĩnh Cửu) - nơi được quy hoạch trên 50 hécta để làm khu xử lý rác thải sinh hoạt và công nghiệp tập trung cho các huyện: Vĩnh Cửu, Trảng Bom và TP. Biên Hòa.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái phát biểu tại cuộc họp

Tại cuộc họp, đại diện chủ đầu tư là Công ty AIC đã đưa ra 2 quy trình xử lý rác hiện đại nhất là đốt theo công nghệ của Nhật Bản và ép gọn để làm nguyên liệu sản xuất. Theo Phó chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái, để Nhà máy xử lý rác sớm đi vào hoạt động, các sở ngành, cùng huyện Vĩnh Cửu cần tiến hành nhanh khâu giải phóng mặt bằng để giao đất cho chủ đầu tư xây dựng. Đồng thời, phía chủ đầu tư phải nhanh chóng chọn lựa quy trình xử lý rác hiện đại, ít gây ô nhiễm, tiết kiệm đất chôn lấp và giá thành hợp lý để lắp đặt.

Được biết, bãi rác phường Trảng Dài hiện đã quá tải, trong khi lượng rác phát sinh ở TP. Biên Hòa gần 1 ngàn tấn/ngày đêm (gần bằng lượng rác của tất cả các huyện, thị trong tỉnh) và mỗi năm tăng thêm 5-7%, do đó rất cần sớm có 1 nhà máy xử lý rác quy mô đi vào hoạt động.

Hương Giang

Tin xem nhiều